เชียงใหม่-ชายแดนใต้ พร้อมเปิดเทอม 1 ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย วันที่ 1 ก.ค.ทุกโรงเรียนเตรียมเปิดเทอมพร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่โรงเรียนในภาคเหนือจนถึงชายแดนใต้

ตามที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 และได้มีการเลื่อนการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา โดยกำหนดให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชนทั้งในระบบและนอกระบบ ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการเปิดเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นั้น

“หมอยง” แนะเตรียมมาตรการเปิดเทอมอย่างดี หวั่นเชื้อโควิด-19 ระบาด

นายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2563 ของสถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ว่า เพื่อให้สถานศึกษาสามารถดำเนินการได้ตามกำหนด ทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ (คศจ.) ได้มีการวางมาตรการป้องกันและรองรับการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของสถานศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้แจ้งให้สถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่สร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ให้เกิดความตระหนักในการป้องกันโรค 

พร้อมจัดการเรียนการสอนแบบวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal เช่นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือบ่อย ๆ การเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) 

พร้อมยึดหลัก "มีไข้ ไม่สบาย หยุดเรียน พบหมอ" และจัดทำแผนมาตรการป้องกัน และรองรับการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค ตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งมาตรการป้องกันหรือคู่มือการป้องกันของส่วนราชการจากต้นสังกัด

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งให้ทุกสถานศึกษาจัดทำข้อมูลประวัติสุขภาพ ความพร้อมของนักเรียน บุคลากร หรือผู้มาติดต่อในสถานศึกษา และให้นำมาตรการของต้นสังกัดไปปรับใช้ตามบริบทของแต่ละสถานศึกษา โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นสำคัญ

ผู้ปกครองห่วง เปิดเทอม คุมโควิด -19 ได้หรือไม่

เช่นเดียวกับพื้นที่ชายแดนใต้  ดร.วีระ แข็งกสิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะผู้ดูแลศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ได้แก่จังหวัดปัตตานี นราธิวาส ยะลาและ 4 อาเภอของจังหวัดสงขลา) เปิดเผยว่า  สำหรับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความพร้อมเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้แน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ