เปิดเทอมวันแรกแบบ new normal


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรกของปีการศึกษา 2563 สำหรับโรงเรียนทั่วประเทศ ทีมข่าวของเราไปที่โรงเรียนวัดยานนาวาเพื่อดูความพร้อมสำหรับการเปิดเรียนวันแรกแบบ new normal ขณะที่ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนต่างก็บอกว่าตื่นเต้นกับการเปิดเรียนในครั้งนี้ หลังจากที่ปิดเรียนไปนานหลายเดือน

รมว.ศธ. ย้ำความปลอดภัยของสถานศึกษาทั่วประเทศ จัดการเรียนการสอนแบบ New Normal รับเปิดเทอมวันแรก

เปิดเทอมวันแรก New Normal ลงทะเบียนไทยชนะ โรงอาหารแบบเว้นระยะห่างทางสังคม

ภาพการเปิดเรียนวันแรกของปีการศึกษา 2563 ของโรงเรียนวัดยานนาวาในวันนี้แปลกตาไปจากเคย ชุดนักเรียนที่ผ่านการรีดมาอย่างดี รองเท้านักเรียนที่คู่ใหม่เอี่ยม กระเป๋านักเรียนที่ถูกสะพายอยู่บนหลัง เพิ่มเติมด้วยหน้ากากอนามัยหลากหลายลวดลายและสีสัน ที่ได้กลายมาเป็นอุปกรณ์หลักของเครื่องแบบนักเรียนในวันที่โควิด-19 ยังไม่หายไปจากประเทศไทย

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าโรงเรียนนั้นเต็มไปด้วยความคึกคัก ของบรรดาผู้ปกครองเดินทางพาบุตรหลานมาส่งเข้าชั้นเรียน

การเปิดเรียนที่ล่าช้ากว่ากำหนดเกือบ 2 เดือน เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองและนักเรียนต่างก็บอกว่าตื่นเต้นสำหรับการเปิดเทอมในวันนี้

ขณะที่ทางโรงเรียนเองก็มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ ตั้งแต่ทางขึ้นอาคารเรียนที่มีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง และครูผู้สอน โดยกำหนดจุดยืนให้มีระยะห่างระหว่างกัน พร้อมบริการเจลแอลกอฮอลสำหรับล้างมือ รวมถึงพรมเช็ดเท้าที่มีแอลกอฮอล สำหรับกำจัดเชื้อโรคที่อาจติดอยู่ที่รองเท้า ผลการตรวจวัดอุณหภูมิของบุคลากรและนักเรียนในวันนี้ไม่พบผู้ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส

ขณะที่ตามจุดต่างๆทั่วโรงเรียนก็มีการติดป้ายเตือนให้นักเรียนรักษาระยะห่าง มีจุดให้บริการเจลแอลกอฮอลที่บริเวณด้านหน้าห้องเรียน เพราะทางโรงเรียนได้ออกมาตรการให้นักเรียนทุกชั้นเรียนล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลทุกๆสองชั่วโมง ภายในห้องเรียนของชั้นประถมมีการจัดโต๊ะเรียนแบบมีระยะห่างกันหนึ่งเมตร ห้องเรียนชั้นอนุบาลใช้การนำสติกเกอร์มาแปะไว้ที่พื้นเพื่อกำหนดจุดนั่งของนักเรียน รวมถึงมีการจัดการนักเรียนแบบแบ่งเป็นกลุ่มเล็กๆเพื่อง่ายต่อการตรวจสอบและควบคุมหากมีการติดเชื้อโควิด-19

โรงเรียนวัดยานนาวา เป็นโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตสาธร ช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้อำนวยการเขตสาธรได้เดินทางมาตรวจสอบความพร้อมในการเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียน และยอมรับว่าทางโรงเรียนมีการเตรียมความพร้อมได้เป็นอย่างดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ที่เป็นห่วงคือช่วงเวลาที่เด็กนักเรียนอยู่ที่บ้าน

อย่างไรก็ดี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงเรียนวัดยานนาวาได้กลายมาเป็นกระแสข่าวที่ถูกพูดถึง หลังมีการเผยแพร่ภาพและข้อความในโลกโซเชียลผ่านทางเพจชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย ว่าทางโรงเรียนได้จัดเตรียมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารเช้าให้กับนักเรียน ทั้งๆที่โรงเรียนได้รับการจัดสรรงบประมาณอาหารกลางวันในราคาหัวละ 30 บาทจากทางกรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง และเดินทางไป สน. ยานนาวาพร้อมตัวแทนบริษัท ณภัทร ฟู๊ดส์ จำกัด บริษัทที่โรงเรียนวัดยานนาวาว่าจ้างเหมาให้จัดเตรียมวัตถุดิบและปรุงอาหารให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดยานนาวา เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเพจชมรม strong ต้านทุจริตประเทศไทย

เช้าวันนี้ทีมข่าวได้เข้าไปสำรวจที่โรงอาหารของโรงเรียนวัดยานนาวา พบว่าเมนูต้อนรับการเปิดเรียนวันแรกที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้เป็นอาหารเช้าให้กับนักเรียนคือข้าวต้มกุ้ง ขณะที่มื้อเที่ยง ทางโรงเรียนเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำไข่พะโล้ ผัดถั่วใส่ไก่สับ โดยมีผลไม้เป็นฝรั่ง

ด้านผู้อำนวยการสำนักงานเขตสาธรก็ยืนยันเช่นกันว่าสิ่งที่เผยแพร่กันในโลกออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่แล้นั้นไม่เป็นความจริง เพราะทางสำนักงานเขตมีการเข้ามาตรวจสอบที่โรงเรียนอยู่ตลอดเวลา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ