เต็มโควตา! นักท่องเที่ยว จองคิวแน่น ชมฝูงกระทิงเขาแผงม้าโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรุ่งนี้แล้ว จะเป็นวันเริ่มต้นวันหยุดยาว 4 วัน ซึ่ง หลายคนได้จับจองที่พักเตรียมพาบุตรหลานท่องเที่ยวในประเทศ

ธรรมชาติฟื้นตัว พบกระทิงฝูงใหญ่-ลูกน้อยนับ 10 ตัว หากินริมห้วย

"นากเล็กเล็บสั้น" ถูกเจ้าของปล่อยทิ้ง เตรียมส่งต่ออุทยานฯ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 25963 เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสิทธิชัย เสรีส่งแสง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หยุดยาว 4-7 กรกฎาคมนี้ นักท่องเที่ยว พากันลงทะเบียนผ่าน แอปพลิเคชั่น QueQจองตั๋วล่วงหน้าเข้าไปเที่ยมชมอุทยานแห่งชาติอย่างคึกคัก

โดยที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า มียอดจองตั๋วเต็มโควตา รอบละ 400 คน เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการจำกัดไม่ให้เกินวันละ 1,000 คน ตามมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้สำหรับส่วนใหญ่ เป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร และจากต่างจังหวัด

โดยเขาแผงม้า มีพื้นที่ป่ากว่า 50,000 ไร่ มีฝูงกระทิงป่าไม่น้อยกว่า 500 ตัว ช่วงบ่ายถึงเย็นของทุก ๆ วัน ฝูงกระทิงน้อยใหญ่จะออกมาหากินบริเวณทุ่งหญ้าบนเนินเขาลาดชันเป็นฝูงใหญ่ มีมองเห็นชัดเจนจากจุดชมวิว หรือบริเวณแผงริมรั้วกั้น สามารถมองเห็นในระยะใกล้ นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ขณะที่อีกจุดหนึ่งก็ยังอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมาเช่นกัน คือ คูลลิฟวิ่งฟาร์มเฮ้า ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ร่วมกับนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ กรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกษตร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ได้ร่วมปรึกษาหารือกันเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวสีเขียว รองรับนิว นอร์มอล โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว เข้าร่วมพูดคุยหารือกันกว่า 30 คน เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวนี้

นางรุ่งทิพย์ กล่าวว่า ช่วงหน้าฝนนี้ เหมาะกับการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชมทะเลหมอก สัมผัสวิถีชีวิตเกษตรกร และมาสูดอากาศบริสุทธิ์ มาทานอาหารที่สะอาด ซึ่งมีครบที่ อ.วังน้ำเขียว วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สามารถมาเที่ยวพักผ่อนได้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ