“แหม่มโพธิ์ดำ” โพสต์ขอโทษหลังช่องส่องผี ชี้แจงเงินบริจาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ขอโทษรายการช่องส่องผี หลังพิธีกร หอบเอกสารชี้แจงปมเงินบริจาค แต่ยังจะตรวจสอบปมบิดเบือนประวัติศาสตร์ต่อ

แฉ! รายการผี บิดเบือนประวัติศาสตร์

"บ๊วย เชษฐวุฒิ" หอบหลักฐานโอนเงิน แถลงข่าว ลั่น ไม่มีที่ยืน

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2563 จากกรณีรายการ ช่องส่องผี ถูกเพจแหม่มโพธิ์ดำ ตั้งข้อสังเกต  ทั้งเรื่องเงินบริจาคที่โอนเข้าบัญชีส่วนตัว นาย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ พิธีกรร่วมของรายการ รวมทั้งข้อมูลในรายการที่ถูกตั้งคำถามว่าบิดเบือนประวัติศาสตร์ ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ทั้งนาย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และนาย ศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ  แถลงข่าวชี้แจงทุกกรณีรวมทั้งนำสเตตเมนต์ จำนวนมากมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าว  

โดยหลังจากนั้นทางด้าน เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ขอโทษที่ทางเพจต่อว่าเรื่องบริจาคลวงโลก  ระบุว่า ตรวจสเตตเมนต์  หลายพันแผ่น นั่งเช็กทุกยอดการโอน  ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ในจุดนี้ ถือว่าช่องส่องผีทำดีมาก ในการเปิดเผยรายละเอียดการบริจาคให้ประชาชนได้มีสิทธิตรวจสอบ  ทางเพจต้องขอโทษช่องส่องผีที่ไปว่าเรื่องบริจาคลวงโลก และถ้าคิดจะรับบริจาคยอดเยอะขนาดนี้ หานักบัญชีมาช่วยจัดการและทำให้ถูกต้อง จะเรี่ยไรเงิน ก็ขออนุญาตให้ถูก พอจบโครงการควรปิดบัญชี จะได้ไม่มีคนมาครหาได้ ติดต่อสรรพากรให้เรียบร้อย ไปชี้แจงกับสรรพากรต้องละเอียดกว่านี้ 

ดังนั้นก็เหลือแค่ไม่กี่เรื่อง ที่ติดค้างอยากให้รายการได้ปรับปรุง ก็คือเรื่องบิดเบือนประวัติศาสตร์ ซึ่งในการแถลงข่าวผ่านมา คุณเจมส์ ศราวุฒิ  ได้รับปากกับสังคมว่า จะปรับปรุงแก้ไข และมีความระมัดระวังในการนำเสนอข้อมูล ในส่วนนี้ก็คงต้องให้รายการได้มีโอกาสปรับปรุงก่อน ถึงจะวิจารณ์ในเวลาต่อไปได้ จะคุยกับผี คุยกับเสาวัด กำแพงคุกอะไร ไม่มีใครว่าหรอก ขอแค่อย่าไปบิดเบือนประวัติศาสตร์จนเกินไป  มันเสี่ยงพ.ร.บคอมพ์ฯ ถ้าต้องไปถ่ายทำในโบราณสถานหรือวัด ก็ขออนุญาตให้เรียบร้อย เลิกแอบอ้างอิทธิฤทธิ์ ส่วนเรื่องจะขายเหรียญผี ปีศาจ อสูรกาย ไม่ก้าวก่ายในรสนิยม แต่ขอเถอะ อย่าเอาสัญลักษณ์ปีศาจ  ไปสลักหลังพระอริยสงฆ์ที่คนเคารพบูชา

เพจแหม่มโพธิ์ดำ ยังได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า ใช้คำที่แรงไปว่า บริจาคลวงโลก จริง ๆ ควรเขียนว่า บริจาคมีพิรุธ  แต่พอรายการลง Statement ในกูเกิ้ลไดรฟ์ ทางเพจก็รีบช่วยตรวจสอบให้ความเป็นธรรมและปักหมุดขอโทษและขอบคุณที่ชี้แจง และได้ตั้งคำถามกลับว่า รายการช่องส่องผี รับผิดชอบอะไรบ้าง บิดเบือนประวัติศาสตร์ จนนักวิชาการ นักโบราณคดี  โกรธแค้นและรุมด่า ทำให้ประชาชนที่ติดตามรายการเข้าใจผิด เข้าข่ายผิด พ.ร.บ. คอมพ์ฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ  ยังไม่นับกรณีพิธีกรร่วมอีกคนที่บอกว่า ตาย คอหักแล้วฟื้น ออกหลายช่องพูดไม่ตรงกัน 

ล่าสุดทางเพจ ช่องส่องผี และเฟซบุ๊กบ๊วย ได้โพสต์ขอบคุณเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่กลับมาแก้ไขเรื่องราวทั้งหมดให้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ