ยังไร้ข้อมูล"ฌอน"หนีออกนอกประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝ่ายปกครอง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เตรียมเรียก 'ฌอน'ให้ปากคำ 6 ก.ค.นี้ ด้านผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุ ยังไม่พบรายงาน “ฌอน” เดินทางออกนอกประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เพราะพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมการเดินทางเข้า-ออกช่วงโควิด-19 แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าใช้ช่องทางธรรมชาติ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อดังออกมา กล่าวถึงประเด็น ความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับ "ฌอน บูรณะหิรัญ" นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ หรือ ไลฟ์โค้ช ชื่อดัง ที่เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 มี.ค.-1 พ.ค.2563 เป็นเงินกว่า 8 แสนบาท จนทำให้เริ่มมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่างๆ รวมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตบนโลกออนไลน์ว่า "ฌอน" หนีออกไปต่างประเทศแล้ว ภายหลังไม่มีการชี้แจงประเด็นต่างๆ เพิ่มเติมมาหลายวันแล้ว

อาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ แฉ ไม่เคยได้รับเงินบริจาคจาก “ฌอน”

ด้าน พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่า นายฌอน เดินทางออกนอกประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เพราะยังไม่มีด่านใดเปิดให้สามารถเดินทางเข้าออกได้ เนื่องจากรัฐบาลได้ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมการเดินทางเข้า-ออกนอกประเทศเอาไว้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ซึ่งถ้าจะทำการหลบหนีจริงก็เป็นไปได้ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน แต่บริเวณด่านชายแดนไทย ซึ่งเป็นสถานที่ราชการก็ยังไม่พบการเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม หากมีการประสานข้อมูลการดำเนินการเกี่ยวกับคดี ทางสำนักงานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พร้อมที่จะดำเนินการตรวจสอบให้ทันที

“ประวิตร” โยน “ฌอน” แจงปมรับบริจาค ย้ำ “ไม่รู้จักมาก่อน"

ปลัดอ.แม่ริมเรียก"ฌอน"ให้ปากคำ 6 ก.ค.

ขณะที่ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในฐานะเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แม่ริม ที่ถูกกล่าวอ้างจาก นายฌอน บูรณะหิรัญ ว่าได้นำสิ่งของมาบริจาคให้กับชาวบ้านชุดที่ทำงานป้องกันไฟป่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่าไม่เคยพบหน้าหรือไม่รับการบริจาคสนับสนุนสิ่งของช่วยเหลือ จึงเข้ามาร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้อง

โดยในวันพุธ ที่ 8 ก.ค. 2563 นี้จะออกหนังสือถึงนายฌอน ส่งไปตามที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์ เพื่อให้เข้ามาชี้แจงรายละเอียดดังกล่าว ภายใน 7 วันทำการ หากเพิกเฉยจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พร้อมกันนั้นต้องดำเนินการตรวจสอบบัญชีที่ นำมารับบริจาคว่าเป็นบัญชีของใคร ถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งหลักฐาน เอกสารการใช้จ่าย และวัตถุประสงค์ในการรับบริจาค ส่วนบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างว่านำของไปบริจาคนั้น ไม่พบว่ามีการนำของมามอบให้ นอกจากนั้นต้องสืบหาผู้ร่วมบริจาค เพื่อนำเข้ามาเป็นพยาน

อย่างไรก็ตาม ข้อสังเกตจากพฤติกรรมที่ได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐานที่ ฌอน ขอเรี่ยไรรับบริจาค มีจุดน่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลายอย่าง เช่น แจ้งให้โอนเงินโดยไม่ต้องแสดงยอดสลิปเงิน ซึ่งถือว่าไม่มีความโปร่งใสจึงควรที่จะออกมาชี้แจงให้สังคมได้รับทราบโดยเร็วที่สุด ซึ่งได้โทรศัพท์ติดต่อ ฌอน แล้ว แต่ปิดเครื่องไม่สามารถติดต่อได้

"อ.อ๊อด"ชี้อาจมียอดเงินโอนเข้าบัญชี้ "ฌอน"กว่า 50 ล้าน

ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับแหล่งข่าวที่มีตัวตน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร ระบุว่า ฌอน มีเงินในบัญชีกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งไม่แน่ใจว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินบริจาคจำนวนเท่าไร และเงินคุณฌอนจำนวนเท่าไร เพราะฌอนใช้บัญชีส่วนตัวเปิดรับบริจาค ดังนั้น จึงอยากให้ฌอนออกมาเปิดเผยข้อมูล

"รณณรงค์" จี้ "ฌอน" โชว์สเตตเมนต์เหมือน "ช่องส่องผี"

ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรมในสังคม ได้เปิดเผยภายหลังเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ความคืบหน้าว่า จนถึงเวลานี้ นาย ฌอน บูรณะหิรัญ ยังไม่ติดต่อเข้ามาที่ สภ.ปากเกร็ด หลังตนโอนเงิน 10 บาท ไปร่วมบริจาคเข้าบัญชีธนาคารช่วยเหลือดับไฟป่า จ.เชียงใหม่ ของนายฌอน เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเปิดรับบริจาคที่ผิดวัตถุประสงค์ และอาจเข้าข่ายทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 รวมไปถึง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และตำรวจออกหมายเรียกไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรอสเตตเมนต์ จากธนาคาร เพื่อดูความเคลื่อนไหวของบัญชีของนายฌอน และหากพบความผิดสามารถออกหมายจับได้ทันที

ทั้งนี้ นายรณณรงค์ ยังเปิดเผยอีกว่า มีผู้ส่งข้อมูลมาให้เกี่ยวกับเงินหมุนเวียนในบัญชีของนายฌอน ซึ่งพบว่ามีมากถึง 30 ล้านบาท แต่ยังไม่ขอเปิดเผยมากไปกว่านี้ เพราะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดก่อน

"โจ นูโว"ถูกเฟซปลอม โพสต์ข้อความปกป้อง "ฌอน"

ขณะเดียวกัน ได้ พบผู้ใช้เฟซบุ๊ก "โจ จิรายุส วรรธนะสิน" โพสต์ภาพข้อความกรณีถึง“ฌอน บูรณะหิรัญ” ระบุข้อความว่า “ฌอนไม่น่าไปช่วยพวกคนเชียงใหม่เลย”

ต่อมา อินสตาแกรม "joejirayut" หรือ โจ จิรายุส วรรธนะสิน นักร้องดัง ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ปลอม!! ไม่มีผู้มีอำนาจใดทำอะไรได้เลย มันคือชีวิตจริง

“แหม่มโพธิ์ดำ” จี้ “ฌอน” แจงให้เคลียร์ เงินบริจาคดับไฟป่าได้แค่ 8 แสนบาท?

“โตโน่” เคลียร์ปมโอนเงินช่วยดับไฟป่า ลั่นรอฟัง “ฌอน บูรณะหิรัญ” แจงดราม่ารับบริจาคเงิน

รองโฆษกตร.ชี้ “ฌอน” รับบริจาคแล้วปกปิด อาจเข้าข่ายฉ้อโกง แนะให้แจ้งความ

สรรพากร จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ต้องแจงทุกบาท สงสัยเงินบริจาคใช้ผลิตสื่อ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ