ญาติ พนง.เครื่องบินชนดับ ยื่นฟ้อง “นกแอร์” เรียกค่าสินไหม 19 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวของพนักงาน บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถลากเครื่องบิน แต่เกิดอุบัติเหตุถูกเครื่องบินชนเสียชีวิต ยื่นฟ้องบริษัทฯ เรียกค่าเสียหายกว่า 19 ล้านบาท เผยตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้รับคำชี้แจงถึงสาเหตุ รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบจากทางบริษัทฯ

“นกแอร์” ยื่นศาลล้มละลายกลาง ขอฟื้นฟูกิจการ เพื่อแก้ปัญหาหนี้สิน

 “ ตัวเชื่อม”  เครื่องนกแอร์หลุด ต้นเหตุชนนายช่างดับ 1 คน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2563 ร.ต.อ สัมพันธ์ อ่อนชะอ่ำ พ่อของนาย ธนิสร อ่อนชะอ่ำ ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ชนกับรถลากเครื่องบิน ระหว่างกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ระบุว่า จนถึงวันนี้ผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับคำชี้แจงเรื่องของสาเหตุ รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบของทางบริษัทฯ  ทั้งที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการทุ่มเททำงานของลูกชาย ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย แต่กลับไม่ได้รับการดูแลจากนายจ้าง จึงต้องเดินทางมาเรียกร้องความยุติธรรม

ด้าน นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาพยายามติดต่อบริษัทนกแอร์ฯ ให้ออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.2563) จึงเดินทางยื่นฟ้องทางบริษัทนกแอร์ พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง คือ วิศวกรอากาศยาน หรือผู้ควบคุมเครื่องบินวันเกิดเหตุ พนักงานขับรถลาก และบริษัทผู้รับผิดชอบ และผู้ผลิตรถลากดัน  โดยเรียกร้องค่าสินไหมจำนวน 19ล้านบาท

พ่อนายช่างนกแอร์ ทวงถามผลสอบเหตุเครื่องบินชนรถลากล่าช้า

นอกจากนี้ นายกสมาคมทนายความ กล่าวต่อว่า คดีนี้มีอายุความเพียง 1 ปี  ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 7 กุมภาพันธ์  และเหลืออีกไม่กี่เดือน จึงอยากให้ทางบริษัทนกแอร์ เข้ามาประณีประนอมกับทางผู้เสียหาย  ไม่อยากให้มองว่าครอบครัวเรียกร้องอยากได้เงิน เพราะการสูญเสียหัวหน้าครอบครัวไม่อาจเทียบกับจำนวนเงินได้อยู่แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อทางบริษัทนกแอร์ได้เลย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ