เม็กซิโกแซงอังกฤษ ยอดเสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เม็กซิโกรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้น 688 ราย ทำให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมในเม็กซิโกแซงหน้าอังกฤษขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ของโลก

เมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) เม็กซิโกรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้น 688 ราย ทำให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมในเม็กซิโกอยู่ที่ 46,688 ราย แซงหน้าอังกฤษที่มีผู้เสียชีวิตสะสม 46,084 ราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 ส.ค. 63

ร้านอาหารในญี่ปุ่นตั้ง “หุ่น” นั่งเป็นเพื่อนลูกค้า สร้างระยะห่างช่วงโควิด-19

ขณะนี้สถิติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมของเม็กซิโกตามหลังเพียงบราซิล และสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 424,637 ราย สูงเปHนอันดับที่ 6 ของโลก

ทั้งนี้ จากตัวเลขจะพบว่าอัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 ในเม็กซิโกสูงกว่า 11% ซึ่งสูงมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของทั้งโลกซึ่งอยู่ที่ราว 3%

เจ้าหน้าที่เม็กซิกันกล่าวว่า การระบาดใหญ่น่าจะส่งผลกระทบมากกว่าที่ตัวเลขทางการแสดงออกมา

โรซา มาเรีย เดล อังเคล (Rosa Maria del Angel) หัวหน้าฝ่ายโรคติดเชื้อและการเกิดโรคระดับโมเลกุล สถาบันโพลีเทคนิคแห่งชาติเม็กซิโก กล่าวว่า “เรากำลังเปิดประเทศทั้งที่เรายังไม่พร้อมที่จะเปิด”

ด้านประธานาธิบดีเม็กซิกัน แอนเดรส มานูเอล โลเปซ ออบราดอร์ (Andres Manuel Lopez Obrador) ซึ่งก่อนหน้านี้มีความขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพราะปฏิเสธที่จะสวมหน้ากากในที่สาธารณะแม้โควิด-19 ระบาด กล่าวว่า เม็กซิโกมีแผนที่จะเดินต่อไปข้างหน้าด้วยการจัดงานเฉลิมฉลองวันประกาศอิสรภาพ

พิธีดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กันยายน เฉลิมฉลองเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ โดยประธานาธิบดีระบุว่า จะเป็นงานที่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม

“เราเคยเผชิญกับความทุกข์ยากไม่น้อย ทั้งโรคระบาด น้ำท่วม แผ่นดินไหว รัฐบาลแย่ ๆ แต่เราก็ก้าวผ่านมาได้เสมอ ... ตอนนี้เราก็กำลังจะก้าวไปข้างหน้าต่อไป”

เวียดนามรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก

ปธน.โบลโซนาโรของบราซิลเผย ตนมี “เชื้อรา” ในปอด หลังเพิ่งหายโควิด-19

เรียบเรียงจาก Reuters

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ