เด็กเฮ! ศบค. ไฟเขียว ทดลองเปิดเรียน 100% ทั่วประเทศ เริ่ม 13 ส.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ชุดผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการฯ มีผลอนุมัติ ให้โรงเรียนที่ยังสลับวันเรียนอยู่ ไม่ต้องสลับวันเรียนแล้ว และสามารถไปเรียนภายในสถานศึกษาได้เต็ม 100% ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้

สยบข่าวลือ! สธ. ยันไม่มีทหารสหรัฐฯติด โควิด-19 ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 7 ส.ค.63

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุภายหลังการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ครั้งที่ 2/2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า การทดลองเปิดเรียนเต็มรูปแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทั่วประเทศ จะเริ่มวันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม นี้ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็นรับทราบ ในวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคมนี้

สำหรับการเกณฑ์การปฏิบัติตัว นักเรียนจะต้อง บันทึกประจำวัน เพื่อเป็นข้อมูล ว่าไปในพื้นที่ใดมาบ้าง โดยครูจะเป็นผู้จัดการดูแล ขณะที่การเว้นระยะห่าง จากเดิมที่ต้องให้เว้นระยะ 1.5 เมตร ก็สามารถจัดพื้นที่ได้ตามปกติ นอกจากนี้ นักเรียนจะต้องยึดหลัก สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยง

รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า การทดลองเปิดเรียนเต็มรูปแบบ 100% จะต้องมีการประเมินเป็นระยะ เพื่อปรับแนวทางให้สอดคล้องกับสถานการณ์ นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการ จะหารือเพิ่มเติมในเรื่องเกณฑ์การวัดผลเด็กต่อไปในอนาคต ซึ่งย้ำว่าไม่จำเป็นต้องเน้นเฉพาะการสอบเสมอไป

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ยังมีการพิจารณาเรื่องสำคัญอีก 4 เรื่อง ได้แก่ เปิดให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ให้นั่งเต็มทุกที่นั่ง การแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชม การขายอาหารบนเครื่องบิน และ การขยายเวลาสถานบริการไปถึง 02.00น.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ