“สุชาติ” ลั่น เร่งแก้ปัญหาคนตกงาน ชี้ ตัวเลขอยู่ที่ 2-3 ล้านคน ไม่ใช่ 7-8 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จับกัง 1” เตรียมตั้งศูนย์อำนวยการงานแห่งชาติ  แก้ปัญหาคนว่างงาน เชิงรุกครอบคลุมทุกมิติ  ลั่น ทำไม่ได้พร้อมรับผิดชอบ

วันนี้ (14 ส.ค.) นายสุชาติ  ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงแนวทางแก้ปัญหาคนว่างงานหลังวิกฤติโควิด-19 ว่า ตนจะตั้งศูนย์อำนวยการงานแห่งชาติ ภายในกระทรวงแรงงาน โดยเอางานของทุกกรมมาบูรณาการทำงานร่วมกันและมุ่งเน้นทำงานเชิงรุกโดยมีตนเองเป็นประธานศูนย์ และจะเกาะติดการทำงานด้วยตัวเองเพื่อให้การทำงานไปในทิศทางเดียวกัน โดยยึดกฎหมายและข้อบังคับ เพื่อแก้ปัญหาพี่น้องประชาชนได้ตรงจุดและทันท่วงที  โดยเบื้องต้นจะมอบนโยบายให้กรมจัดหางาน ออกไปสำรวจคนที่ตกงาน และตลาดแรงงานต่างๆ เพื่อนำกลับที่ศูนย์อำนวยการงานแห่งชาติ ที่คาดว่าจะตั้งได้ในเร็วๆนี้

เตือน บัณฑิตจบใหม่ปี 64 เสี่ยงตกงานถาวร เกือบ 500,000 คน

“ผมและพี่น้องข้าราชการกระทรวงแรงงาน จะร่วมทำงานเชิงรุกและแก้ไขปัญหาทุกมิติให้ตรงจุด ผมไม่หนักใจ เพราะเป็นเรื่องที่เราต้องเข้ามาแก้ไข ถ้าทำไม่ได้ ก็อยู่ไม่ได้ และผมต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเอง” นายสุชาติ กล่าว

ส่วนปัญหาการว่างงานนั้น อยากเรียนให้ประชาชนสบายใจ หลังได้หารือกับทางสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พบว่า มีตัวเลขคนตกงานที่แท้จริงประมาณ 2-3 ล้านคน มิใช่ 7-8 ล้านคนที่มีการคาดการณ์กันออกมา จนสร้างความตื่นตระหนก

สำหรับ นิสิต นักศึกษาที่ จบใหม่ที่มีตัวเลขว่าจะตกงานถึง 500,000 คนนั้น ตนจะลงไปแก้ไขด้วยตัวเองพร้อมจะเร่งพูดคุยกับกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมและ กระทรวงการคลังเพื่อทำงานและเร่งแก้ปัญหาไปด้วยกัน

หอการค้าไทย คาด ปลายปีนี้ ผู้ประกอบการปลดคนงานเพิ่มอีก 1- 2 ล้านคน

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ