“รุ้ง ปนัสยา” ปัด แตกคอเพื่อน คณะประชาชนปลดแอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวกลุ่มแกนนำนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวแตกคอกันเป็นที่พูดถึงเป็นวงกว้าง ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวีสัมภาษณ์พิเศษ รุ้ง ปนัสยา โฆษกสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สนท. ซึ่งสนับสนุนข้อเรียกร้อง 10 ข้อ โดย รุ้ง ยืนยันว่า กลุ่มนักศึกษามีความเป็นเอกเทศ แม้จะมีจุดยืนต่อข้อเรียกร้องบางอย่างที่แตกต่างกัน แต่ทุกกลุ่มสนับสนุนกัน เพราะมีเป้าหมายปลายทางเดียวกัน

นศ.มธ. ตั้งเวทีชุมนุมใหญ่ ดึง “อาชีวะ” เป็นการ์ด

นศ.หอการค้า จัดชุมนุม หนุน 3 ข้อเรียกร้อง แก้ รธน.-ยุบสภา

เป็นการให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวพีพีทีวี โดยนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง โฆษก สนท. โดยเธอยืนยันว่ากลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องประเด็นทางการเมืองในขณะนี้มีหลายกลุ่ม หลักๆมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะประชาชนปลดแอก มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 2 เงื่อนไข โดยกลุ่มนี้มีสมาชิกจาก สนท.ร่วมด้วย และอีกกลุ่มคือกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ก็มีสมาชิกจาก สนท.บางส่วนร่วมด้วยเช่นกัน โดยกลุ่มนี้มีข้อเรียกร้องหลัก 10 ข้อ ที่เคยประกาศไปในวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยรุ้งยอมรับว่า การทำงานของทั้ง 2 กลุ่ม แยกออกจากกันโดยสิ้นเชิง แต่ไม่ได้หมายความว่าแตกคอกัน เพราะไม่เคยรวมกลุ่มตั้งแต่แรก และแม้ว่าจะทำงานแยกกัน แต่ยืนยันว่า แต่ละกลุ่มมีเป้าหมายเดียวกัน และความแตกต่างระหว่างทางไม่ใช่ปัญหา

“ธนาธร” ประกาศเคียงข้างกลุ่มนศ. สู้จนบรรลุ 3 ข้อเรียกร้อง

รุ้ง มองว่า ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของคณะประชาชนปลดแอก เป็นข้อเรียกร้องที่ดี และต้องสนับสนุนให้ประสบผลสำเร็จ เพราะหากเป็นไปตามนี้ จะทำให้ข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าธรรมศาสตร์และการชุมนุมมีความเป็นไปได้มากขึ้น และมองว่าการเรียกร้องต้องเป็นไปตามลำดับขั้น ซึ่งจะทำให้มีโอกาสมากกว่า การพุ่งไปที่เป้าหมายสูงสุดทันที

หลังจากนี้แม้เวทีของคณะประชาชนปลดแอกจะต้องรอความชัดเจนว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบรับจากรัฐบาลก่อนออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง แต่ รุ้ง เปิดเผยว่า กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะยังคงมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง

“พิภพ-ธิดา” แนะรัฐบาล หยิบฟืนออกจากกองไฟ ลดอำนาจ ส.ว.

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ