พบผู้โดยสาร 769 คน เดินทางถึงไทยมีไข้สูงส่ง โรงพยาบาล 9 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้โดยสาร 769 คน มากับ 6 เที่ยวบิน จากบรูไน เอธิโอเปีย กาตาร์ ญี่ปุ่น เมียนมา เกาหลีใต้ เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ พบมีไข้สูง 9 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที

วานนี้ 19 ส.ค. 2563 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กรมควบคุมโรค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจรับคนไทยและต่างชาติที่เดินทางมาจาก ประเทศกาตาร์ โดยมีผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 6 เที่ยวบินจากประเทศบรูไน เอธิโอเปีย กาตาร์ ญี่ปุ่น เมียนมา เกาหลีใต้

'ซากเชื้อโควิด' คืออะไร หมอแล็บแพนด้า ไขข้อสงสัย!

เที่ยวบินแรก จากประเทศบรูไน โดยสายการบิน รอยัลบรูไนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ BI 519 ผู้โดยสารจำนวน 59 คน เป็นคนไทย จำนวน 42 คน จากการตรวจคัดกรองพบคนไทยมีไข้สูง 1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ ดำเนินการกักตัว 14 วัน  ที่โรงแรมไบรท์ตันแกรนด์ พัทยา และโรงแรมอื่นๆในกรุงเทพและปริมณฑล

เที่ยวบินที่ 2 จาก ประเทศเอธิโอเปีย โดยสายการบิน เอธิโอเปียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ ET 608  ผู้โดยสารจำนวน 49 คน เป็นคนไทย จำนวน 14 คน จากการตรวจคัดกรองพบคนไทยมีไข้สูง 1 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือ ดำเนินการกักตัว 14 วัน ที่โรงแรม ไบรท์ตันแกรนด์ พัทยา และโรงแรมอื่นๆในกรุงเทพและปริมณฑล

สธ.ยืนยันเป็นหญิง 2 ราย ติดโควิด เชื่อไม่แพร่เชื้อ ไม่ใช่ระลอก 2 แต่ไม่ประมาท

เที่ยวบินที่ 3 จาก ประเทศกาตาร์ โดยสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR 836  ผู้โดยสารจำนวน 221 คน มีหมายจับ จำนวน 1 คน ผู้โดยสารเป็นคนไทยจำนวน 187 คน  จากการตรวจคัดกรองพบผู้โดยสารคนไทยมีไข้สูง 1 คน ป่วยโรคประจำตัว จำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือดำเนินการกักตัว 14 วัน ที่โรงแรมภัทรา พระราม 9 โรงแรม เกรซ โฮเทล และโรงแรมอื่นๆในกรุงเทพและปริมณฑล

เที่ยวบินที่ 4 จาก ประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL 31 ผู้โดยสารจำนวน 206 คน เป็นคนไทยจำนวน 198 คน พระสงฆ์ จำนวน 1 รูป เจ้าหน้าที่ทำการตรวจคัดกรองแล้ว พบคนไทยมีไข้สูง จำนวน 6 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคนำส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนที่เหลือดำเนินการกักตัว 14 วัน ที่โรงแรม บาซาร์ รัชดา โรงแรม เอซทรูดู สมุทรปราการ และโรงแรมอื่นๆในกรุงเทพและปริมณฑล

เที่ยวบินที่ 5 จากประเทศเมียนมา โดยสายการบิน เมียนมา เนชั่นแนน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ UB 017  ผู้โดยสารมี 8 คน เป็นชาวต่างชาติ ไม่พบผู้โดยสารที่มีไข้สูง และให้การกักตัว 14 วัน ตามโรงแรมในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี สมุทรปราการ

เที่ยวบินที่ 6 จากประเทศเกาหลีใต้ โดยสายการบิน โคเรียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ KE651 มีผู้โดยสาร 226 คน เป็นคนไทยจำนวน 69 คน ไม่พบผู้โดยสารมีไข้สูงให้กักตัว 14 วัน ที่โรงแรมเอ็นวายซิตี้ สมุทรปราการ และโรงแรมอื่นๆในกรุงเทพและปริมณฑล

สรุปรวมผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศจากทุกสายการบินรวมจำนวน 769 คน มีหมายจับ 1 คน มีไข้สูงจำนวน 9 คน และป่วยโรคประจำตัวจำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรค นำส่งโรงพยาบาลทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ