ไม่เกรงใจพระ !! เด็กม.ต้น ยกพวกตะลุมบอนกันในวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหานักเรียกเปิดศึกทำร้ายกันมีให้เห็นต่อเนื่อง ล่าสุดเหตุเกิดที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ นักเรียนกลุ่มหนึ่งเบิ้ลรถมอเตอร์ไซค์เสียงดังสนั่น ก่อนจะเปิดศึกตะลุมบอนในวัด แบบไม่เกรงใจพระ ชาวบ้านเผยเห็นนักเรียนมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์ยกพวกตีกันบ่อย แต่ก็ไม่มีใครอยากยุ่งกลัวมีปัญหา

วัยรุ่นอ่างทอง ยกพวกตะลุมบอนหน้าห้องฉุกเฉิน

นี่เป็นคลิปวีดีโอ ขณะนักเรียนชายชั้นมัธยมต้นกว่า 10 คน ซึ่งยังสวมใส่เครื่องแบบนักเรียน ได้ยกพวกตะลุมบอนกันภายในวัดแห่งหนึ่ง ทั้งยังมีการเร่งเครื่องรถมอเตอร์ไซค์เสียงดังสนั่นแบบไม่เกรงใจพระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัด คลิปนี้ ถูกนำมาแชร์ในสังคมออนไลน์และเป็นที่วิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่านักเรียนที่ปรากฎในคลิปก่อเหตุตะลุมบอนกันนั้น เป็นนักเรียนชั้น ม.2 กับ ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โดยได้ก่อเหตุตีกันภายในวัดป่าเรไร

สอบถามพระสงฆ์ภายในวัดบอกว่า มีนักเรียนก่อเหตุตีกันช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเป็นช่วงหลังเลิกเรียน คาดว่าน่าจะมีการพูดจาท้าทายหาเรื่องกันตั้งแต่ในโรงเรียนก่อนจะนัดมาชกต่อยกันภายในวัด เนื่องจากวัดและโรงเรียนอยู่ติดกัน และจากการตรวจสอบพบว่ามีนักเรียนที่ตีกันได้รับบาดเจ็บแขนบวมผิดรูป 1 คน แต่ยังไม่มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงก็ให้ข้อมูลว่า เห็นกลุ่มนักเรียนชายทะเลาะวิวาทย์และยกพวกตีกันบ่อย บางครั้งก็ตีกันบนถนนบางครั้งก็ตีกันในวัด บางครั้งก็เห็นนักเรียนนักพลอดรักกัน แต่ก็ไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเพราะไม่อยากมีปัญหากลัวจะไม่ปลอดภัยกับตัวเอง แต่ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้วย เพื่ออนาคตของเด็กเยาวชน

จากเหตุการณ์นี้ ล่าสุดนายสุชิต ชมภูวงษ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ก็ได้สั่งให้โรงเรียนในสังกัดตรวจสอบว่าเหตุนักเรียนตีกันในวัดที่มีการแชร์กันในสื่อโซเชียล เป็นนักเรียนโรงเรียนไหน

หากพบว่าเป็นโรงเรียนในสังกัดที่ดูแลรับผิดชอบ ก็จะได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ผู้บริหารโรงเรียน รวมถึงผู้ปกครอง ร่วมกันหาแนวทางหรือมาตรการในการป้องกันแก้ไขปัญหา เด็กนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ชกต่อกัน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อตัวนักเรียนเอง และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงบานปลาย

ที่ผ่านมาทางเขตฯ ก็ได้กำชับผู้บริหารในสังกัดให้เข้มงวดกวดขัน รวมถึงได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดกิจกรรมให้ความรู้ปลูกจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรมและการประพฤติตัวที่ถูกต้องเหมาะสม แต่บางครั้งด้วยวัยของนักเรียนก็อาจจะเกิดความคึกคะนองไปบ้าง ซึ่งก็จะได้ร่วมกับหลายๆ ภาคส่วนหาแนวทางป้องกันแก้ไขมากขึ้น

นักเรียนนักเลง เปิดศึกไล่ฟัน กลางถนน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ