ช้างป่าเขาอ่างฤาไน บุกพังเต็นท์คนงานกัมพูชา ทารก 1 เดือนสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช้างป่า บุกพังเต๊นท์ที่พักแรงงานกัมพูชา ทำให้ สามี ภรรยา และ ลูกวัย 1 เดือน ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเด็กทารก ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู และ ใช้เครื่องช่วยหายใจ

หนุ่มออสเตรีย ทุบสถิติโลก แช่น้ำแข็งนาน 2 ชั่วโมงครึ่ง

ผบ.ตร.สั่งสอบ แรงงานโพสต์ TikTok ลอบเข้าไทย ขู่ ฟันหากตร.มีเอี่ยว

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพิงพักของครอบครัวแรงงานชาวกัมพูชา ที่ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ได้รับว่าจ้างให้เข้าไปตัดโค่นต้นยางพารา ได้รับความเสียหาย หลังเมื่อคืนวานที่ผ่านมา (6 ก.ย.63) มีช้างป่าบุกเข้าพังเต็นท์ที่พัก และ ทำร้าย สามี ภรรยา รวมถึง ลูกซึ่งเป็นเด็กทารกเพศชาย วัย 1 เดือน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด นายวรรณา สามี อายุ 35 ปี มีอาการจุกแน่น แต่อาการเริ่มดีขึ้น ส่วน นางมาลี หรือ ทีแลน อายุ 28 ปี ภรรยา แขนหักทั้ง2 ข้าง มีเลือดออกในช่องท้อง มีอาการปวดท้อง กระดูกเชิงกรานหัก กำลังเข้ารับการผ่าตัด และ ทารกเพศชายวัย 1 เดือน มีเลือดไหลออกทางปาก โดยตอนนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยใช้เครื่องช่วยหายใจ

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุครอบครอบครัวผู้บาดเจ็บ มาตัดโค่นต้นยางพาราให้กับนายจ้าง และกางเต๊นท์พักในสวนยางพารา กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.30 น ของเมื่อวานนี้ ขณะนั่งกินข้าวอยู่บริเวณหน้าเต็นท์ มีช้างป่างายาวสูงกว่า 3 เมตร เดินเข้ามาใกล้บริเวณเต้นท์ที่พัก โดยช้างกำลังจะเดินผ่านเต็นท์ไป แต่เด็กชายวัย 1 เดือน ส่งเสียงร้องอยู่ภายในเต็นท์ ทำให้ช้างป่าหันหลังกลับ วิ่งเข้าไปทำลายเต็นท์ พร้อมกับทำร้าย ทั้ง 3 คน จากนั้นช้างป่าจึงเดินหายเข้าไปในป่าใกล้กับสวนยางพารา

โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เฝ้าติดตามช้างป่าเขาอ่างฤาไน เข้าตรวจสอบร่องรอยช้างป่าที่ เบื้องต้นทราบว่า เป็นช้างเพศผู้วัย15-16 ปี นายพิทักษ์ ยิ่งยง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว เตือน ประชาชน และแรงงาน ไม่ควรปลูกที่พักในบริเวณที่มีช้างเดินผ่าน หากจำเป็นก็ต้องมีบ้านหรือที่พักที่มีความมั่นคงแข็งแรง ไม่ควรมีเด็กและสุนัขอยู่ในพื้นที่  และอย่านำอาหารคน อาหารสัตว์ ไว้ใกล้ที่พักอาศัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ