'หม่อมถนัดแดก' จ๋อย แจงภาพฉี่ลงเขื่อน อุทยานฯตักเตือน จนท.ชี้เป็นสามัญสำนึก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์  'หม่อมถนัดแดก' หลังจากที่มีการแคปชั่นภาพ ยืนปัสสาวะ ลงเขื่อนแม่งัด ภูเขาลอยน้ำ ซึ่งทางเพจฯ ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว โดยอ้างว่าเป็นการถ่ายเล่นไม่ใช่การปัสสาวะจริงๆ

หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีลานนา  เผยว่า เพจเฟซบุ๊ก หม่อมถนัดแดก ได้โพสต์ข้อความ “พี่ขอระบาย” #เขื่อนแม่งัด #ภูเขาลอยน้ำ #เรือนแพ #MountainFloat พร้อมโพสต์ภาพคล้ายการปัสสาวะลงน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บริเวณเรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 12 กันยายน 2563  ทางอุทยานฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรือนแพภูเขาลอยน้ำ (Mountain Float) และได้ประสาน หม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย อายุ 45 ปี มาให้ถ้อยคำกรณีได้โพสต์ข้อความและภาพคล้ายการปัสสาวะลงน้ำเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล บริเวณเรือนแพภูเขาลอยน้ำ ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีลานนา

สมาคมพิทักษ์สัตว์ฯ เตรียมเอาผิดคนดังฝังไก่ทั้งเป็น

นายสหัสวรรษ หรือหม่อมถนัดแดก แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่า เข้าพักเรือนแพภูเขาลอยน้ำ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 เวลา 11.00 น. พร้อมกับเพื่อนรวม 9 คน โดยได้เข้าพักอาศัยในห้องพักบ้านโคคุน เรือนแพภูเขาลอยน้ำ จากการเข้าพักเรือนแพร่วมกับเพื่อนได้มีการล้อเลียนแสดงท่าทางลักษณะปัสสาวะลงน้ำ โดยใช้ขวดโซดาเทลงไปในน้ำให้คล้ายการปัสสาวะลงน้ำจริง ในขณะถ่ายภาพมีนายพัชรสิทธิ์ บุญโสภา เพื่อนที่เข้าพักร่วมกันเป็นผู้ถ่ายภาพ

"จากการกระทำดังกล่าว  กระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หากจะเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติในครั้งต่อไป จะต้องศึกษากฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติก่อนทุกครั้ง ส่วนการโพสต์ข้อความดังกล่าวซึ่งไม่เหมาะสม ตนเองขอโทษทางอุทยานแห่งชาติศรีลานนาเป็นอย่างยิ่ง และไม่มีเจตนาทำให้เสียภาพลักษณ์แต่อย่างใด ต่อไปจะไม่ดำเนินการเช่นนี้อีก หากมีการถ่ายทำรายการหรือกิจกรรมใดๆ จะต้องทำเรื่องขออนุญาตกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ถูกต้องตามระเบียบที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กำหนด"หม่อมถนัดแดกชี้แจง

เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา  จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน นายสหัสวรรษ  หากมีการโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่หมิ่นเหม่และทำให้เสียภาพลักษณ์ในเขตอุทยานแห่งชาติ จะเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ซึ่งนายสหัสวรรษฯ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พร้อมจะปฏิบัติตามระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัดต่อไป ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ได้กำชับให้ผู้ประกอบการเรือนแพทุกราย แจ้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในเรือนแพห้ามทิ้งสิ่งปฏิกูลลงในน้ำโดยเด็ดขาด

ด้านนายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชลเปิดเผยว่า เพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่สบายใจ เพราะภาพที่ปรากฏเผยแพร่ออกไปเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แม้จะไม่มีกฎหมายบังคับและลงโทษเกี่ยวกับการปัสสาวะลงน้ำ 

อีกทั้งมองว่าเป็นเรื่องสามัญสำนึกของแต่ลคน ที่รู้ผิดชอบชั่วดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงพฤติกรรมดังกล่าวแล้วมีการถ่ายภาพไปเผยแพร่ในโซเชียล ทำให้ผู้คนทั่วไปรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเขื่อนแม่งัด ถือเป็นแหล่งกักเก็บน้ำสำคัญที่ใช้หล่อเลี้ยงผู้คน ทั้งทำการเกษตรและผลิตประปาการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติศรีลานนา จึงเตรียมจะทำหนังสือแจ้งประสานไปยังทางอุทยานฯ ให้ทราบและร่วมมือกันในการประกาศแจ้งเตือน ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว พร้อมช่วยสอดส่องดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

“หม่อมถนัดแดก” แจง ไก่หลุม คนละตัวกับที่ฝังดิน ย้ำไม่เกรี้ยวกราด ครั้งหน้าจะคิดให้รอบคอบ

ขณะที่ต่อมา เพจเฟซบุ๊กหม่อมถนัดแดกได้โพสต์ข้อความพร้อมเอกสารบันทึกว่ากล่าวตักเตือน

โดยข้อความว่า “ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่อุทยานเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายที่ไม่เหมาะสมในเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชลโดยมีข้อความและสาระสำคัญในเอกสารตามที่แนบมาครับ ขอบคุณสังคมที่ช่วยตักเตือนผมด้วยครับ”

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ