พ่อแทบช็อก! ไล่ดูกล้องห้องครูจุ๋ม พบครูต่างชาติ ทำร้ายอนุบาล ตำรวจส่ง 8 หนูน้อยตรวจร่างกาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา เข้าพบผู้ปกครองรับฟังปัญหา พร้อมสั่งเดินหน้าแก้ไขเร่งด่วน ทนายรณรงค์ จี้เอาผิดครู เพิ่มกักขังหน่วงเหนี่ยว สนับสนุนให้กระทำความผิด ขณะที่ ผู้ปกครองเด็กอนุบาลเช็กวงจรปิด ถึงกับอึ้ง เอาเรื่องอีก ครูฟิลิปปินส์สอนภาษา ทำร้ายลูกแบบเดียวกับ'ครูจุ๋ม'

จากกรณีกลุ่มผู้ปกครองแจ้งความที่สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี เอาผิดครูโรงเรียนเอกชนรายหนึ่ง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำร้ายร่างกายนักเรียนชั้นอนุบาล 1 หลายคน กระทั่งโรงเรียนไล่ออก น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือครูจุ๋ม ครูพี่เลี้ยง รวมถึงครูประจำชั้นด้วย 

ผู้ปกครองแห่แจ้งความเพิ่ม “ครูจุ๋ม” ทำร้ายเด็กอนุบาล

ล่าสุด นายชาญวิทย์ น้อยสุขยิ่ง เป็นพ่อของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ได้นั่งไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจดูพฤติกรรมของครูที่กระทำกับเด็กเล็กในห้องนี้ พบว่ามีภาพเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา นายมาวิน ครูชายชาวต่างชาติ ชาวฟิลิปปินส์ สอนภาษาอังกฤษ เดินชี้หน้าลูกชายตน มาตั้งแต่กลางห้อง จากนั้นตรงไปหาลูกชายแล้วกระชากเก้าอี้ที่น้องนั่งอยู่ พร้อมกับฉุดกระชากแขนให้ลุกขึ้น เมื่อลูกชายไม่ยอมก็ถูกจับแขนให้ลุกขึ้น และถูกผลักหลังให้เดินออกไปนอกห้อง แม้ลูกชายจะพยายามขัดขืนก็ตาม กระทั่ง ถูกพาตัวออกไปนอกห้องพร้อมกับครูชาย ชาวต่างชาติคนดังกล่าว โดยในเหตุการณ์มีครู จุ๋ม และครูอีกคนที่นั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ โดยไม่มีการเหลียวแลหรือห้ามปรามใดๆ ในการใช้ความรุนแรงกระทำกับเด็กตัวเล็กๆ เลย

หลังเห็นภาพ จากกล้องวงจรปิดแล้ว รู้สึกคับแค้นใจมาก จึงเตรียมนำคลิปเหตุการณ์เข้าแจ้งความเอาผิดกับครูสอนภาษาอังกฤษชาวฟิลิปปินส์รายนี้ ที่กระทำรุนแรงกับลูกชาย เพราะไม่รู้เลยว่าหลังจากลูกถูกกระชากถูกผลักให้ออกไปจากห้องตรงนั้นแล้ว ถูกกระทำอะไรต่ออีก เป็นเรื่องที่ตนซึ่งเป็นพ่อยอมไม่ได้ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับครู พี่เลี้ยงผู้ชายที่ลงมือทำร้ายลูกชายเพิ่มเติม

นอกจากนี้ผู้ปกครองยังพบว่าครูจุ๋มห้ามเด็กดื่มน้ำในห้องด้วย

ขณะที่เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) มีผู้ปกครองนักเรียนในระดับชั้นเดียวกันทยอยเดินทางไปแจ้งความเพิ่มเติม หลังพบภายหลังว่าบุตรหลานของตัวเองถูกครูทำครูทำร้าย

เช่นเดียวกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ และ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เดินทางมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม หลังพบข้อมูลจากกล้องวงจรปิด ปรากฏภาพ “ครูจุ๋ม” ลงโทษนักเรียนโดยการทุบตีและนำไปขังในห้องน้ำ ซึ่งทนายรณณรงค์ระบุว่า ดูแลเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว เตรียมเอาผิดครูทั้งห้องข้อหาสนับสนุนให้กระทำความผิด

ขณะที่  นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางไปพบกับกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน   เพื่อสอบถามปัญหาเกี่ยวกับครูในโรงเรียนทำร้าย พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เชิญผู้ปกครองนักเรียนพร้อมตัวแทนของโรงเรียน มาพูดคุยกันที่กระทรวงศึกษาธิการในวันนี้เวลา 09.00 น. เพื่อหาข้อยุติที่เร็วที่สุด

นางกนกวรรณ กล่าวว่า ปัญหาที่ได้รับฟังไม่ได้มีเพียงมิติที่ลูกหลานถูกคุณครูทำร้าย แต่ ยังมีมิติอื่นที่ผู้ปกครองได้นำเสนอซึ่งจะต้องสร้างมาตรฐานที่ถูกต้องและก็บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่ใช่ปล่อยให้ข้าราชการที่รับผิดชอบดูแลแต่อย่างเดียว ซึ่งทีมงานที่อยู่ในส่วนของรัฐมนตรีต้องเป็นคณะกรรมการที่จะต้องขับเคลื่อนเรื่องนี้ให้รวดเร็วที่สุด เพื่อที่จะให้เกิดความชัดเจนและเกิดความสบายใจ

ขณะที่มีรายงานว่า หลังเกิดเหตุครูจุ๋ม ยังคงเก็บตัวเงียบ ส่วนสภาพจิตใจของครูจุ๋มขณะนี้ มีความเครียดจากเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาส่วนตัว และปัญหาชีวิต พร้อมยอมรับผิดคนเดียว และขอโทษไปยังผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทุกคน แม้ว่ากลุ่มผู้ปกครองจะไม่ยอมรับการคำขอโทษก็ตาม

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเด็กอนุบาลจำนวนหลายรายว่าได้รับรายงานจาก สภ.ชัยพฤกษ์ จว.นนทบุรี ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเด็กอนุบาลรายเเรกได้เล่าให้ผู้ปกครองของตนฟังว่าถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยงอยู่ที่โรงเรียนที่เกิดเหตุทุบตีทำร้ายร่างกาย ทำให้เด็กไม่อยากไปโรงเรียน ผู้ปกครองจึงได้ติดต่อไปยังโรงเรียนเพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่าตามวันเวลาเกิดเหตุเด็กอนุบาล ประมาณ 5 ราย ขณะเรียนอยู่ในห้องเรียน ถูกผู้ต้องหาเข้ามาใช้มือดึงใบหู และใช้มือทุบทำร้ายร่างกายเด็ก จนได้รับบาดเจ็บ ผู้ปกครองของเด็กจึงได้รวมตัวกันมาเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

ผู้ปกครอง เดือด! แจ้งจับครู รร.เอกชนชื่อดัง ย่านนนทบุรี ตบเด็กอนุบาลจนหัวทิ่ม

พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์จากผู้ปกครองไว้ดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงดังกล่าวเเล้ว เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนปากคำผู้ปกครองไปแล้ว 8 ปาก ได้ส่งตัวเด็กอนุบาลทั้ง 8 ราย ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังกว่า 10 วัน อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบเพิ่มเติมทั้งระดับชั้น เพื่อขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมาย โดยจะมีการประสานพัฒนาสังคมจังหวัดเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กที่ได้รับผลกระทบ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมหารือ วางแผนแก้ไขในเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามหากภายหลังตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิด หรือเด็กถูกทำร้ายเพิ่มเติมอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ขอให้เคารพในสิทธิความเป็นส่วนตัวของเด็กผู้เสียหาย

กสม. ห่วงเด็กถูกครูละเมิดสิทธิ-ทำร้ายร่างกาย จี้ ศธ.อบรมทักษะครูปฐมวัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ