ส่องความเห็น “คนภูเก็ต” เปิดประเทศหลังศก.ทรุดจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูเก็ต เป็นพื้นที่ ที่รัฐบาลเล็งใช้นำร่องในการเปิดให้นักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa หรือ STV เนื่องจากมีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติถึง 80 % หรือคิดเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี แม้จะเริ่มความชัดเจนในเชิงหลักการ ว่าหากเปิดประเทศได้อย่างเร็ว จะเริ่มได้ในเดือนตุลาคมนี้ แต่จากการที่ทีมข่าว PPTVลงพื้นที่ พบว่าคนในพื้นที่ก็ยังคงมีความคิดที่หลากหลาย

น.ส.วาทินี งามเรียบ ผู้ประกอบการเกสต์เฮาส์ย่านนี้ มากว่า 8 ปี ลูกค้าหลักต่างชาติ 70%  หายไป ส่วนคนไทยสัดส่วน 30 % ขณะนี้กลับมาเพียงครึ่งนึ่ง แม้จะลดราคาห้องพักถึง 30% เธอประเมินว่า ที่ลูกค้าน้อย เพราะมีทางเลือกเป็นโรงแรม 3 ดาวขึ้นไป ที่ต่างกระหน่ำยิงโปรโมชั่น จึงแสดงความเห็นต่อว่า อาจถึงเวลาที่ไทยจะเปิดประเทศโดยไม่ต้องรอวัคซีน

สมาคมโรงแรมไทย หนุน “ภูเก็ตโมเดล” รับ นทท.แบบจำกัด

ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ เพราะแม้กระทั่งคนในพื้นที่นำร่องยังมีความเห็นที่หลากหลาย ส่วนความคืบหน้าในเชิงนโยบายตอนนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็กำลังอยู่ในช่วงทำรายละเอียด เงื่อนไขนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa หรือ STV เสนอรัฐบาลอีกครั้ง แนวทางเบื้องต้นให้ต่างชาติอยู่ไทยได้ยาวสูงสุด 270 วัน โดยต้องกักตัว 14 วัน เร็วที่สุดจะสามารถเริ่มได้ในเดือนต.ค. 2563

ก.ท่องเที่ยว ลงพื้นที่ 5 ก.ย. ทำความเข้าใจ “ภูเก็ตโมเดล”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ