ทายาทสารสาสน์ ขอโทษ พร้อมยืนยันจะแก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกชายของประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ แถลงขอโทษและพร้อมจะรับผิดชอบทุกกรณีที่เกิดขึ้น

วันนี้ 30 ก.ย. 2563 นายพิสุทธิ์ ยงค์กมล ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตให้จัดตั้งโรงเรียน ซึ่งเป็นลูกชาย นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯ ซึ่งเปิดใจกับสื่อมวลชนหลังประชุมหารือข้อสรุปถึงแนวทางแก้ไขปัญหาของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ร่วมกับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นานกว่า 4 ชั่วโมง

ปธ.เครือโรงเรียนสารสาสน์ ยันไม่ปิด รร.พร้อมแก้ปัญหาตามความเป็นจริง

นายพิสุทธิ์ บอกว่า ผู้บริหารและครูที่อยู่ในโรงเรียนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตกใจกับปฏิกิริยาของผู้ปกครอง พร้อมยอมรับว่า เป็นเพราะไม่มีประสบการณ์ในการจัดการปัญหาจึงทำให้การจัดการล่าช้า ในอนาคตจะจัดการแก้ไขต่อไป และยืนยันว่าจะให้ความช่วยเหลือและให้ความยุติธรรมกับนักเรียน

นอกจากนี้ยังพูดถึงการจัดการในอนาคตว่า โรงเรียนในเครือสารสาสน์ทุกแห่ง หลังจากนี้จะมีนโยบายการคัดกรองประสิทธิภาพและคัดกรองสุขภาพจิตของครู เมื่อถามว่า มีอะไรจะฝากถึงผู้ปกครองหรือไม่ นายพิสุทธิ์ ย้ำว่า ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ส่วนผลการหารือร่วมกัน นางกนกวรรณ เป็นคนแถลงข่าว ระบุว่า ทางโรงเรียนสารสาสน์ ยินดีรับผิดชอบ 2 กรณี คือ กรณีที่ยังประสงค์เรียนต่อที่เดิม กับ กรณีขอย้ายโรงเรียน

ซึ่งกรณีที่ประสงค์เรียนต่อ ได้ทำข้อตกลงไว้ 10 ข้อ ประกอบด้วย โรงเรียนจะคืนค่าธรรมเนียม ของปีการศึกษา 2563 ให้ผู้ปกครองทุกกรณี จะมีการเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเเละจอมอนิเตอร์ในโรงอาหารเพื่อให้ผู้ปกครองสังเกตการณ์ รวมถึงจะทำเป็นดูกล้องวงจรปิดผ่านระบบออนไลน์ได้ โรงเรียนจะจัดทำป้ายชื่อครู รูปภาพ ตำเเหน่ง เลขที่ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ติดหน้าห้องเรียนทุกห้องเเละเผยเเพร่ในเว็บไซต์ของโรงเรียน โรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ทั้งร่างกายและจิตใจของนักเรียนที่ถูกกระทำและได้รับผลกระทบเต็มจำนวนที่จ่ายจริงจะมีการจัดนักจิตวิทยาประจำโรงเรียนเพื่อเยียวยาและฟื้นฟูจิตใจให้กับนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ และประเมินผล พร้อมส่งให้ผู้ปกครองทราบทุกภาคเรียน

นอกจากนี้ยังเตรียมอนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าตรวจสอบสุขอนามัยของนักเรียนในโรงเรียนได้ เเต่ต้องไม่รบกวนการเรียนการสอนเเละการใช้ชีวิตของนักเรียน จะมีการจัดอาหารกลางวันตามหลักโภชนาการ โดยเเจ้งรายการอาหารให้ผู้ปกครองทราบล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เเละเพิ่มเวลากินอาหารจากเดิม 30 นาที เป็น 40 นาที จัดให้มีการคัดกรองด้านสุขภาพจิตให้แก่ครูไทยเเละครูต่างชาติ จัดระบบรถรับ-ส่ง นักเรียนให้มีที่นั่งเพียงพอ และจะติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในรถ ดูเเลความปลอดภัยและรายงานจำนวนเด็กนักเรียนที่ขาด ลา มาสาย เป็นรายวัน และจัดประชุมผู้ปกครองทุกระดับชั้น ทุกปีการศึกษา โดยเริ่มตั้งแต่เดือนต.ค.นี้เป็นต้นไป

ส่วนกรณีที่ประสงค์ย้ายโรงเรียน ทางโรงเรียนสารสาสน์ จะอำนวยความสะดวกในการจัดทำเอกสารส่งตัวนักเรียนให้เเล้วเสร็จภายใน 1 วัน คืนค่าเทอมและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ในปีการศึกษา 2563 ค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ทั้งร่างกายและจิตใจของนักเรียนที่ถูกกระทำ และได้รับผลกระทบเต็มจำนวนที่จ่ายจริง รวมทั้งค่าชดเชยเเละค่าบำรุงขวัญ โรงเรียนจะเร่งดำเนินการพิจารณาโดยแจ้งความคืบหน้าทันที

ผู้ก่อตั้ง 'สารสาสน์ฯ' เปิดใจผ่านหนังสือร่อนถึงทุกสาขา ห้ามแล้วยังละเลย 'ทำร้ายนักเรียน' เกิดประจำ

ไล่ออก !! ครูทำร้ายเด็กอนุบาล โรงเรียนช่วยผู้ปกครองดำเนินคดี

ศธ.ขุด 'สารสาสน์' 34 สาขาโดนร้อง แฉ 3 ข้อหาฉาว สั่งสอบทั้ง 42 ในเครือ ชี้ 'ครู -ผู้บริหาร โทษถึงคุก...

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ