คณะก้าวหน้าเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.ยึดโมเดลอนาคตใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะก้าวหน้า เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดในสังกัดคณะก้าวหน้า 32 ทีม โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวกับว่าที่ผู้สมัครทั้งหมดว่า จะยึดโมเดล และนโยบายพรรคอนาคตใหม่ในการหาเสียง

“ธนาธร” ซัด “บิ๊กตู่” ล้มละลายทางการเมือง-ปชช.ไม่เชื่อมั่น ปมแก้โควิด-19

'ธนาธร' ถึง สนามหลวง ร่วมชุมนุม ให้เวลา 1 ปี 'บิ๊กตู่' แก้รัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  กล่าวเปิดงานกับว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ในสังกัดว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะต้องเข้าไปใช้งบประมาณ 800,000 ล้านบาท ส่วนงบ อบจ.ขณะนี้แม้ยังไม่สามารถรู้ว่างบปี 2564 ได้เท่าไหร่  แต่เปรียบเทียบ 2563 มีประมาณ 80,000 ล้านบาท เงินทั้งหมดมาจากภาษีประชาชน 

ทั้งนี้ ภาคการเมืองที่ใช้ชิดกับประชาชนมากที่สุดคือ การเมืองท้องถิ่น แต่การบริหารงานของ อบจ.ที่ผ่านมาถูกกล่าวหาว่ามีการนำผลประโยชน์สาธารณะไปใช้ส่วนตัว นายธนาธร ยังมองว่า การเมืองท้องถิ่นที่ผ่านมายัง ไม่ตอบสนองกับประชาชน คือสิ่งที่คณะก้าวหน้าตัดสินใจมาทำงานการเมืองท้องถิ่น อยากให้การเมืองท้องถิ่นรับใช้ประชาชน

คณะหน้าก้าวหน้า จะยึดแนวทางของพรรคอนาคตใหม่ คือ การหาเสียงด้วยนโยบาย ความคิด ไม่ใช่การซื้อเสียง ยืนยันว่าการซื้อเสียงเป็นจุดเริ่มต้นของการทุจริต สร้างให้เกิดระบบอุปถัมภ์ ส่วนที่มาของนโยบายมาจากกรอบแนวคิดอุดมการณ์เดิมของพรรคอนาคตใหม่ คือ คนเท่าเทียมกัน ผลักดันให้ประเทศไทยเท่าทันโลก เป็นเสาหลักของนโยบายพรรคอนาคตใหม่ แต่เมื่อเป็นคณะก้าวหน้าคือ การแปรนโยบายพรรคอนาคตใหม่ เป็นนโยบายระดับท้องถิ่น เป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ