ปากช่อง เร่งอพยพชาวบ้าน หลังน้ำป่าทะลักเข้าบ้านเรือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำป่าได้ไหลลงมาเข้าท่วมหมู่บ้าน ในพื้นที่อ.ปากช่อง เป็นบริเวณกว้าง ประชาชนขนย้ายสิ่งของไม่ทัน ด้านเจ้าหน้าที่เร่งอพยพคนออกจากบ้านท่ามกลางฝนตกทั้งคืน

น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักปากช่อง ผู้ว่าฯโคราช สั่งนำเรือท้องแบนอพยพประชาชน

นายกคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง เจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือ ปภ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจากพื้นที่ต่างๆในจังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียงต่างระดมกำลังเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าเขาใหญ่ไหลทะลักท่วมเมืองปากช่อง

โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณคลองลำตะคอง ไม่ว่าจะเป็นชุมชนประปา ชุมชนนันทเขตต์ ชุมชนโรงสูบ ชุมชนสะพานดำ ชุมชนราชประชา และหมู่บ้านโป่งประทุน ซึ่งมีคลองลำตะคองไหลผ่าน ชาวบ้านที่ขนข้าวของขึ้นบนที่สูงไม่ทันได้รับความเสียหาย หนักสุดที่ชุมชนราชประชา และหมู่บ้านโป่งประทุน เนื่องจากลำคลองมีลักษณะคดเคี้ยว ทำให้กระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยว ประชาชนหลายคนติดอยู่ในบ้านไม่สามารถออกมาได้

ขณะเดียวกัน ระดับน้ำยังคงสูงขึ้นเอย่างต่อเนื่องจนแตะท้องสะพานในเวลาไม่กี่ชั่วโมง เหตุการณ์น้ำท่วมสะพานแบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2554

ส่วนนี่คือภาพมุมสูง ที่หมู่บ้านขนงพระกลาง และหมู่บ้านขนงพระใต้ ต. ขนงพระ อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา จะเห็นว่ามีน้ำล้นจากคลอง ซึ่งไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผ่าน ต. หมูสี ลงมาถึง ต. ขนงพระ แล้วไหล ผ่านตัวเมืองปากช่อง ลงสู่เขื่อนลำตะคอง ซึ่งมวลน้ำมาได้ไหลมาอย่างรวดเร็ว และแรงมาก จากนั้นได้ไหลเข้าสู่ตัวเมืองปากช่อง อ. ปากช่อง เมื่อเวลา 20.00 น. และเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ ริมคลองทั้ง 2 ฝั่งอย่างรวดเร็ว บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าของชาวบ้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด แม้จะมีการเตรียมกระสอบทรายมากั้นแล้วก็ตาม แต่กระแสน้ำมาเร็วและแรงมากจนกระสอบทรายเอาไม่อยู่

เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในตัวบ้านอย่างเร่งด่วน ตลอดทั้งคืนยังคงมีฝนตกลงมาพรำๆ โดยเช้านี้จะมีการวัดระดับน้ำกันอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนที่จังหวัดเพชรบุรี ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง บริเวณบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ และบนถนนเพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตั่งแต่บริเวณ3แยกไฟฟ้า บริเวณ4แยกชะอำ และบริเวณริมถนนเพชรฌกษมหน้าปั้ม ปตท.ลุงเท่ง ขาล่องใต้ ระยะทางประมาณ1กิโล ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนถนนเลนซ้ายและเลนกลาง

ส่วนบริเวณหน้าเทศบาลเมืองชะอำ เจ้าหน้าที่กว่า 30 คน ได้ออกตรวจและเก็บ เศษขยะ กิ่งไม้ ที่อุดตันบริเวณท่อระบายน้ำริมถนนเพชรเกษมเพื่อให้การระบายน้ำได้ดีขึ้น อีกทั้งนำรถ 6 ล้อบรรทุกทราย จำนวน 30,000 คิว และกระสอบทรายจำนวน 15,000 ใบ มาใส่ทรายก่อนแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ โดยคาดว่าคืนนี้ฝนไม่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องอีก เช้านี้น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

เสียหาย!! วาตภัย -อุทกภัย ทุกภูมิภาค พิษ 'ซินลากู' อ่วมทั่ว

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ