“เพื่อไทย” ซัด “ทหาร” เลิกใช้ IO ก่อกวนผู้เห็นต่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พิชัย” ชี้ เงินจากภาษีควรใช้ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน มากกว่าจะสร้างความแตกแยกเพื่อปกป้องและอวยรัฐบาล แนะ ตัดงบทหารที่ไม่จำเป็นทั้งหมด

ทวิตเตอร์เปิดข้อมูล ใช้ IO 926 บัญชี เชียร์กองทัพ-รัฐบาลไทย และโจมตีฝั่งตรงข้าม

เจาะลึก! ตำรากองทัพ สงคราม " IO " ก่อกวน ปลอมแปลง สร้างข่าว เปิดแผนโจมตีลับ กล"การลวงทางทหาร"

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า ตามที่ปรากฏว่าบริษัท Twitter ได้ปิดบัญชี 1,594 บัญชีใน 5 ประเทศ คือ ไทย คิวบา อิหร่าน ซาอุดิอาระเบีย และ รัสเซีย โดยพบว่าเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติการด้านข่าวสาร (IO) โดยเป็นบัญชีในประเทศไทยมากที่สุดถึง 926 บัญชี แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลและทหารมีความพยายามที่จะปฏิบัติการ IO ที่บิดเบือนเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด และหลายครั้งได้สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน ปลูกฝังทัศนคติที่ไม่ถูกต้องให้กับประชาชนและสร้างความเกลียดชัง

จากข้อมูลในสื่อพบว่ามีการตรวจสอบพบว่า 11 อันดับแรกที่โดน ปฏิบัติการ IO ก่อกวนมากที่สุดเป็นของนักการเมืองพรรคก้าวไกล และอนาคตใหม่ อันดับที่ 12 เป็นของตน พิชัย นริพทะพันธุ์ บัญชี @Pichailive ซึ่งตนเองโดนก่อกวนบ่อยครั้งมาก จนเป็นที่น่ารำคาญ และต้องตามบล็อกกัน บางครั้งข้อความเดียวกันหรือรูปเดียวกันส่งออกมาจาก 7-8 บัญชีที่ชื่อไม่ซ้ำกัน ไม่ต้องบอกก็ต้องรู้ว่าจะต้องมาจากแหล่งเดียวกันอย่างแน่นอน ข้อมูลที่ใช้ก่อกวนเป็นข้อมูลซ้ำๆ พูดแบบเดิมๆ เหมือนไม่มีความคิด ถูกสั่งให้ส่งก็ส่งมา และหลังจาก สส. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ของพรรคก้าวไกล ได้ออกมาอภิปรายในสภาเปิดเผยเรื่องนี้ ก็หายไปพักหนึ่งแล้วก็กลับมาทำกันใหม่อีก

บริษัทระดับโลกอย่าง Twitter คงไม่ใส่ร้ายทหารหรือรัฐบาลไทยแบบไม่มีข้อมูล เพราะไม่มีประโยชน์อะไรกับบริษัทเลย และประเทศที่โดน Twitter ปิดบัญชีที่เหลืออีก 4 ประเทศแต่ละประเทศก็เชื่อกันว่าต้องมีปฏิบัติการ IO อยู่แล้ว แทนที่รัฐบาล และทหารจะแก้ตัว ควรจะต้องรีบแก้ไขและเลิกการกระทำดังกล่าวจะดีกว่า เพราะประชาชนโดยเฉพาะนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ฉลาดพอที่จะแยกแยะได้ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่

การที่มีการใช้เงินหลวงจากภาษีประชาชนเพื่อทำปฏิบัติการ IO และ ก่อความไม่สงบ สร้างความแตกแยกให้กับประชาชน แทนที่จะต้องทำหน้าที่สร้างความสงบ รักษาความมั่นคง เป็นการใช้เงินภาษีอย่างผิดประเภท แทนที่จะนำเงินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์เพื่อช่วยเหลือประชาชนจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดจากความล้มเหลวในการบริหารประเทศของรัฐบาลและซ้ำเติมด้วยวิกฤตไวรัสโควิด 

อีกทั้งการที่ทหารใช้เงินหลวงแบบนี้ยิ่งเป็นเหตุผลที่ต้องปฏิรูปกองทัพ และจะต้องปรับลดงบประมาณทางการทหารที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงระงับการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่ยังไม่จำเป็นทั้งหมด ทั้งเรือดำน้ำ รถหุ้มเกราะ เครื่องบิน VIP เป็นต้น อีกด้วย ถึงเวลาแล้วที่กองทัพจะต้องปฏิบัติตัวให้เป็นที่น่าเชื่อถือของประชาชน และทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง อย่าเพียงแต่พูดแต่การกระทำกลับตรงกันข้าม ซึ่งประชาชนจะรับรู้ได้และอาจจะหมดศรัทธาในกองทัพได้

'เพื่อไทย' สับ 'รัฐบาล' หมดความชอบธรรม ใช้กองทัพทวิต IO สร้างความแตกแยก บิดเบือน

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ