โคราชอ่วม น้ำทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในจ.นครราชสีมา ค่อนข้างน่าเป็นห่วง มีรายงานว่าน้ำทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากอ่างเก็บน้ำลำตาโง่แตก ทำให้น้ำป่าเอ่อทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในหลายตำบล

กรมอุตุฯ เตือน ตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันออก-ใต้ ระวังฝนตกหนัก กรุงเทพฯ ฝนตก ร้อยละ 60

เปิดคลิประทึก! ฝายเก็บน้ำลำตาโง่ปักธงชัยแตก

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมาน้ำวันนี้ ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ น้ำได้เอ่อเข้าท่วมถนน 4 กว่า 4 เลนส์ ทำให้รถเช็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่น้ำในเขตเทศบาลเมืองปักธงชัยตอนนี้ปริมาณน้ำสูงขึ้น เทียบกับช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านกว่า 50หลังคาเรือนได้รับผลกระทบหนัก ต้องอพยพหนีน้ำ

จุดนี้คือบริเวณ ถนน 304 บริเวณด้านหน้าโลตัส-แยกหน้าโรงเรียนเมืองปัก ที่มาจาก อ.วังน้ำเขียว มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา พบว่ามีน้ำท่วมขัง ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร จากการตรวจสอบพบว่า น้ำที่ท่วมดังกล่าว มีระดับน้ำประมาณ 20-30 เซนติเมตร ส่งผลให้รถยนต์ชะลอตัว และการจราจรติดขัดยาวกว่า2กิโลเมตร

เบื้องต้นมีการกระจายกำลังเจ้าหน้าที่เร่งระบายรถที่ติดขัดจากพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำในบางช่วงมีระดับสูง ทำให้รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำได้เข้าท่วมเขตเทศบาลปักธงชัย ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจชั้นใน ทำให้ร้านค้า อาคารพาณิชย์ และตลาดสด บริเวณหลังที่ว่าการอำเภอปักธงชัย ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีน้ำท่วมสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ

โดยนายอำเภอปักธงชัย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำ พร้อมทั้งอพยพผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งประชาชนที่มีบ้านติดลำน้ำ ไปที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวในสนามกีฬาเมืองปักธงชัย เพื่อความปลอดภัย

ทีมข่าวได้พูดคุยสอบถามชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเล่าว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าน้ำยังไหลลงสู่เขื่อนลำพระเพลิงเรื่อยๆ จนเกิน ที่จะสามารถรับได้แล้ว ทำให้พื้นที่รับน้ำ ที่ได้รับผลกระทบหนักตอนนี้มี2อำเภอ คือ อำเภอปักธงชัย และอำเภอโชคชัย หากยังมีฝนตกหนักบริเวณเหนือเขื่อน ก็อาจจะทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่ท่วม ชุมชนในหลายพื้นที่ เพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่เขื่อนลำตะคองคาดว่าน้ำน่าจะเต็มเขื่อนในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ