เจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไน สิ้นพระชนม์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไน สิ้นพระชนม์ ขณะพระชนมายุ 38 พรรษา

"เจ้าชายอับดุล มาทีน" เจ้าชายที่ฮอตที่สุดในโลกวินาทีนี้ สาวๆบุกกรี๊ดถึงไอจี!!

เจ้าชายบรูไนขึ้นแท่นเชื้อพระวงศ์หนุ่มสุดฮอต

มีรายงานข่าวว่า สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์ สุลต่านแห่งบรูไน มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า เจ้าชายอับดุล อาซิม ได้สิ้นพระชนม์แล้วในวันที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 10.08 น. ด้วยพระอาการมะเร็งตับ ขณะมีพระชนมายุ 38 พรรษา

สำหรับเจ้าชายอับดุล อาซิม  ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์บรูไน ทรงเข้ารับการศึกษาที่ Leighton Park School และ Oxford Brookes University ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่มีมาตรฐานที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

นอกจากนี้ ยังทรงเข้าเรียนใน Royal Military Academy Sandhurst ประเทศอังกฤษ ซึ่งสมาชิกราชวงศ์มากมายทั่วโลกนิยมกัน แต่เพียงแค่ 1 สัปดาห์ ก็ทรงตัดสินพระทัยลาออกจากสถาบันดังกล่าว

เจ้าชายอับดุล อาซิม ยังทรงเป็นผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในแวดวงระดับฮอลิวูด โดยทรงสนับสนุนงานเกี่ยวกับภาพยนตร์ในฐานะผู้อำนวยการสร้างร่วมกับ บริษัท ภาพยนตร์ Daryl Prince Productions ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เรื่องราวและไลฟ์สไตล์ของพระองค์มักปรากฏตามสื่อระดับโลกหลายครั้ง เช่น  ครั้งที่ทรงจัดงานปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยแขกผู้มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น Janet Jackson, Mariah Carey, Sophia Loren  ซึ่งในครั้งนั้นเฉพาะค่าจัดดอกไม้ อย่างเดียวมีมูลค่าถึง 70,000 ปอนด์ พร้อมด้วยดอกกุหลาบขาวถึง 6,000 ดอก ที่สำคัญยังทรงออกมาสนับสนุนความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ (LGBT) อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ทรงโปรดที่จะจัดงานการกุศลหลายครั้ง เพื่อระดมทุนช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆ เช่น การระดมทุน "Seeing is Bel Believe" และจัดคอนเสิร์ตการกุศล Sounds of Hope 

ตลอดจนทรงออกแบบกระเป๋าแบรนด์ดังอย่าง  MCM และพระราชทานรายได้จากการจำหน่ายกระเป๋าให้กับองค์กรการกุศล รวมถึงทรงช่วยเหลือเด็กๆ ออทิสติก โดยทรงให้เหตุผลว่า พวกเขาควรได้รับการปฏิบัติและการเคารพเช่นเดียวกับคนอื่นๆ อย่างเท่าเทียม

การสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายอับดุล อาซิม สร้างความโศกเศร้าให้กับประชาชนชาวบรูไนอย่างมาก โดยจะมีการไว้ทุกข์ทั่วประเทศ โดยกำหนดให้ผู้หญิงมุสลิมสวมผ้าคลุมศีรษะสีขาว ส่วนผู้ไม่ใช่มุสลิมให้สวมปลอกแขนสีขาว

เช่นเดียวกับโลกโซเชียลที่ต่างโพสต์ถวายความอาลัยต่อพระองค์เช่นเดัยวกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ