จ่อเอาผิด 8 คน มั่วสุม สร้างความวุ่นวาย ที่สน.ประชาชื่น วันคุม 3 แกนนำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผบช.น.เผย จ่อเอาผิด 8 คน มั่วสุม สร้างความวุ่นวาย ที่สน.ประชาชื่น วันคุม 3 แกนนำ รุ้ง เพนกวิน ไมค์ ตำรวจตั้งโต๊ะแถลงบ่ายนี้

จากกรณีที่ ตำรวจสน.ประชาชื่นคุมตัวแกนนำผู้ชุมนุม เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ไมค์ -ภาณุพงศ์ จาดนอก และรุ้ง ปนัสยา  สิทธิจิรวัฒนกุล จากเรือนจำมายังสน.ประชาชื่นเพื่อลงบันทึกประจำวันก่อนให้ตำรวจท้องที่ต่างๆมาอายัดตัวดำเนินคดีตามในข้อหาต่างๆ จนเกิดเหตุวุ่นวาย มีการทำลายทรัพย์สิน และมีการปราศรัยทางการเมืองหน้าสน.ประชาชื่น เหตุเกิดในคืนวันที่ 30  ตุลาคม ที่ผ่านมา

6 องค์กรวิชาชีพสื่อ การรายงานข่าวในสถานการณ์การชุมนุม

วันนี้ (1 พฤศจิกายน) เวลา 14.00น. ที่ สน.ประชาชื่น  ตำรวจผู้เกี่ยวข้องจะแถลงชี้แจงกรณีการคุมตัวแกนนำชุมนุม ที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำเมื่อวันที่ 30 ต.ค. มาคุมไว้ที่สน.ประชาชื่น รวมทั้งเรื่องเกี่ยวกับการทำลายทรัพย์สิน

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) เผยก่อนหน้านี้ว่า จากเหตุการณ์ที่ สน.ประชาชื่น พบว่ามีผู้กระทำผิดอย่างน้อย 8 คน ที่สามารถดำเนินคดีได้ ตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 215  วรรค 1 ผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6เดือน หรือปรับไม่เกิน10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาอื่นๆ ทั้งนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดต่อไป

'แอมเนสตี้​' แถลงการณ์​ เรียกร้องตำรวจ​ ถอนข้อหา​ 'ผู้ชุมนุม'​

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ