สถานทูตสหรัฐฯ โต้ข้อมูลเท็จ แกนนำคณะราษฎร ขอลี้ภัยทางการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ออกแถลงการณ์ กรณีถูกโยงเกี่ยวข้องการเมืองในไทย แจงข่าวแกนนำคณะราษฎร2563 เตรียมลี้ภัยทางการเมือง เป็นข้อมูลเท็จ

ด่วน! รัฐมนตรีจากยุโรป แขกวีไอพีรัฐบาล ติดโควิด-19 "อนุทิน" รุดเยี่ยม

ไบเดนแถลงเรากำลังชนะ - ทรัมป์ ทวิต คืนนี้ประกาศชัยชนะ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ตอบคำถามจากโครงการโคแฟค โดยมีถ้อยแถลงดังต่อไปนี้ ขณะนี้มีการเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนจำนวนมากที่กล่าวหาว่า สหรัฐอเมริกามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองของไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีข้อกล่าวอ้างเกี่ยวกับการลี้ภัยทางการเมือง ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จโดยสิ้นเชิง ข้อกล่าวอ้างดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงการขาดความเข้าใจ อย่างแท้จริงเกี่ยวกับกระบวนการลี้ภัยในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากผู้แสวงหาที่ลี้ภัยจะต้องอยู่ในสหรัฐฯ แล้วเท่านั้น จึงจะขอสถานะผู้ลี้ภัยได้

ทั้งนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบกระบวนการรับรองสถานะผู้ลี้ภัย คือ U.S. Citizenship and Immigration Services โดยหน่วยงานอื่น ๆ ของสหรัฐฯ ไม่อาจดำเนินการดังกล่าวได้

 

โดยแถลงการณ์ดังกล่าวของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เกิดขึ้นหลัง ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ระบุว่า พวกเด็กปลดแอก แกนนำจำนวนหลายคน ทำเรื่องขอลี้ภัยทางการเมืองไปอาศัยในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ทาง CIA รับรองคำขอลี้ภัยให้เด็กพวกนี้จะได้ไปชุบตัว เรียนหนังสือต่อ ด้วยทุนของสหรัฐอเมริกา แล้วคงกลับมาเป็นอาจารย์ธรรมศาสตร์ ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ