“ชวน” เผย เน้นคุยคนสมัครใจ หลัง กลุ่มราษฎร ไม่ร่วมคกก.สมานฉันท์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีความพยายามตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อแก้ไขวิกฤติการเมือง วันนี้ก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีความเห็นจาก นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาฯ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานขอความเห็นจากบุคคลต่างๆ

“ชวน” จ่อคุย ประธานองคมนตรี ขอความเห็น ช่วย กก.สมานฉันท์

กรณีความพยายามตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อแก้ไขวิกฤติการเมือง วันนี้ก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีความเห็นจาก นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาฯ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานขอความเห็นจากบุคคลต่างๆ นอกจากนี้ยังตอบประเด็นที่ กลุ่มราษฎร แถลงจุดยืนไม่เข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ด้วย

ประเด็น ที่กลุ่มราษฎรแถลงข่าวประกาศไม่เข้าร่วมกับคณะกรรมการสมานฉันท์ เช้าวันนี้ก่อนประชุมสภาฯ มีความเห็นจาก นายนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ระบุว่า เป็นสิทธิ์ ส่วนบุคคล คณะกรรมการชุดนี้ต้องการสร้างความปรองดอง ผู้สื่อข่าวถามว่า นายชวนจะไปนั่งคุยกับกลุ่มราษฎรด้วยตนเองหรือไม่ นายชวนบอกว่า ถ้าใคร สมัครก็ตนเองก็พร้อมคุย

นี่เป็นความเห็นของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เมื่อถูกถามถึงกรณีที่กลุ่มราษฎร ประกาศว่าจะไม่ร่วมกับคณะกรรมการสมานฉันท์ ระบุว่า เป็นสิทธิ์แต่หาก มีใครสมัครใจ ตนเองก็พร้อมคุย

นายชวน ยังพูดถึง กรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ตำหนิอดีต 4 นายกรัฐมนตรี ว่าไม่เหมาะสมมาร่วมทำงานในคณะกรรมการว่า ตนเองการพยายามติดต่อ อดีต 4 นายกฯ โดยเป็นการโทรพูดคุยขอความเห็นเท่านั้น แต่ไม่ได้บอกว่าใครจะมาเป็นกรรมการ และได้โทรไปขอโทษบุคคลที่นายสิระพาดพิงแล้ว

ยืนยันว่าที่พูดชื่อไม่มีเจนตนาให้ใครมาตำหนิหรือใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม จากนี้ก็ยังจะประสานขอความเห็น กับผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต่อ เช่น อดีตประธานรัฐสภา ผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ รวมถึง พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ความเห็นต่างๆ ด้วย

นายชวนยังพูดถึงการพูดคุยกับ นาย นายพรเพชร วิชิต ชลชัย ประธานวุฒิสภา (ส.ว.) ครั้งล่าสุดว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี ในเรื่องของ ท่าทีในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากครั้งอื่นๆ ทำให้รู้สึกว่าความขัดแย้งเกี่ยวกับ ส.ว.ลดลงบ้าง

“ชวน” ทาบ อดีต 4 นายกฯ ร่วมกก.สมานฉันท์

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ