“บิ๊กบี้” ลั่น เขตพระราชฐานเหมือนบ้าน ไม่อยากให้ใครบุกรุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ทบ. สื่อสารว่ามีกลุ่มคนที่พยายามใช้ความรุนแรงให้เกิดความวุ่นวาย และเจตนาของผู้ชุมนุมชัดเจนว่าจะมุ่งตรงไปยังสถานที่สำคัญอย่างวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งเป็นเขตพระราชฐาน และเปรียบเสมือนบ้านของทุกคนที่ไม่ต้องการให้ใครเข้ามาบุกรุก

ผบ.ทบ.ฉายวีดิทัศน์ บทบาท "ในหลวง" กับการควบคุมการรบ ลั่นโอกาส "ปฏิวัติ" ติดลบ

หน่วยความมั่นคงคาด 'ม็อบ8พฤศจิกา' ไปลานพระราชวังดุสิต 15 กองร้อยตรึง คุมม็อบชนม็อบ!

ประเด็นสำคัญในการสื่อสารของผู้บัญชาการทหารบกวันนี้คือเรื่องการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "คณะราษฎร" และมีสิ่งที่ผู้บัญชาการทหารบกสื่อสารว่ามีกลุ่มคนที่พยายามใช้ความรุนแรงให้เกิดความวุ่นวาย และเจตนาของผู้ชุมนุมชัดเจนว่าจะมุ่งตรงไปยังสถานที่สำคัญอย่างวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งเป็นเขตพระราชฐาน และเปรียบเสมือนบ้านของทุกคนที่ไม่ต้องการให้ใครเข้ามาบุกรุก

นี่เป็นสิ่งที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พยายามอธิบายว่า หลังผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้ผู้ชุมนุมอาจจะมีการเคลื่อนขบวนไปสถานที่สำคัญ อย่างเขตพระราชฐานบ่อยๆ ในการชุมนุมแต่ละครั้ง ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ย้ำว่า จะไม่อมให้ใครเข้าไปในเขตพระราชฐาน หรือสถานที่สำคัญ เพราะเปรียบสถานที่เหล่านี้เสมือน "บ้าน" ที่ทุกคนต้องรัก หลังเมื่อวานการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า คณะราษฎร จัดกิจกรรมเคลื่อนไหว และจะเดินทางมาที่พระบรมมหาราชวัง เพื่อทำตามวัตถุประสงค์ของกลุ่มคือการส่งจดหมายข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน

ผู้บัญชาการทหารบกยังแสดงความเห็นว่า สถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่่ผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปยังพระบรมมหาราชวัง และสถานที่สำคัญ ซึ่งไม่มีใครรับประกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้หากกลุ่มผู้ชุมนุมหลุดไปถึงสถานที่สำคัญเหล่านี้ ซึ่งมีการพูดคุยมาตลอดว่าการชุมนุมจะเป็นไปโดยสงบและสันติ แม้การชุมนุมจะเป็นการชุมนุมที่ผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ แต่เจ้าหน้าที่ก็ประนีประนอมมาตลอด แต่เมื่อวานมีเหตุการณ์ความวุ่ยวายที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่พยายามจะใช้ความรุนแรง

สำหรับเหตุการณ์ที่มีทหารได้รับบาดเจ็บ ผู้บัญชาการทหารบก ชี้แจงว่า เป็นภารกิจที่ทหารต้องไปช่วยเหลือตำรวจที่ยืนเป็นแนวหน้า โดยมีหน้าที่คอยช่วยเหลือตำรวจและผู้ชุมนุมกรณีมีการบาดเจ็บ และป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีหลุดไปในสถานที่สำคัญ ซึ่งทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ก็ยอมรับและอุทิศตัวในการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว และไม่อยากให้นำมาเป็นประเด็นขัดแย้ง

ผบ.ทบ.ยืดอกรับ ไม่ปกป้องคนผิด ลั่นต้องดำเนินคดี ทหารตาย 2 ศพในค่าย ในคุก

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ