สธ.ยันโรงงานปลากระป๋องดัง คนงานติดโควิด 914 คน การันตีผลิตภัณฑ์กินได้!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธ.กรมควบคุมโรค แถลงชัด โรงงานปลากระป๋องยี่ห้อดัง คนงานติดโควิด 914 คนจริง แต่เป็นตัวเลขเก่าสะสม รายงานศบค.แล้ว ยืนยันผลิตภัณฑ์กินได้ มีระบบฆ่าเชื่อ ทำไวรัสโควิด-19 ตาย

เมื่อวันที่ 6 มกราคม นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงกรณี การนำเสนอข่าวคนงานในโรงงานปลากระป๋อง ใน จ.สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 ถึงว่า 900 คน ว่า กรณีนี้เป็นเรื่องจริง

สมุทรปราการ ติดเชื้อ โควิด-19 พุ่ง 44 ราย ยอดสะสม 152 ราย

อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า กรณีนี้ เกิดขึ้นที่ บริษัท พัทยาฟู้ด อินดัสตรี จำกัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ในโรงงานคนงานประมาณ 3,000 คน เมื่อตรวจคัดกรองเชิงรุก พบว่ามีผู้ติดเชื่้อโควิด-19 รวม 914 คน โดยตัวเลขนี้ รายงานใน ศบค.มาตั้งแต่วันที่ 4 - 5 มกราคม 2564 วันละ 500 คน 400 คน บ้าง นี่คือตัวเลขของโรงงานนี้โรงงานเดียว 

อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยด้วยว่า การพบผู้ติดเชื้อในโรงงานเดียว 914 คน มาจากการค้นหาแบบเชิงรุก ภาพรวมโดยพบว่าส่วนใหญ่ไม่มีอาการ วิธีการควบคุมโรค ทำคล้ายตลาดกลางกุ้ง โดยไม่ให้คนในโรงงานออกนอกพื้นที่ คัดแยกผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลสนาม คาดว่าจัดสรรแยกคนได้ภายใน 1 สัปดาห์ โดยโรงงานนี้ร่วมมือดีมากจัดสถานที่ใหม่ แยกคนติดเชื้อออกตั้งโรงพยาบาลสนามในโรงงาน ถ้าอาการน้อยแยกตัวประมาณ 10 วันก็ไม่แพร่เชื้อแล้ว ขณะที่คนอื่นๆที่เหลืออยู่ในโรงงานดูแลกัน ตรวจเป็นระยะ คัดแยกผู้ติดเชื้อออก ขอให้ประชาชนมั่นใจ ผู้ติดเชื้อไม่เล็ดรอดสู่ชุมชน

นพ.โอภาส กล่าวว่า สำหรับผลิตภัณฑ์อาการกระป๋องของโรงงานนี้ ไม่ต้องกังวล สำหรับอาหารกระป๋อง ย้ำว่ามีการฆ่าชื้อด้วยความร้อนสูง ฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้ จุดไหนคนงานติดเชื้อก็มีการจัดการ ฆ่าเชื้อ ขอให้มั่นใจ กระทรวงสาธารณสุขเข้าไปกำกับดูแลเรื่องความปลอดภัย  หากอาหารไม่ปลอดภัยเราไม่ปล่อยออกมา

ศบค.ห่วง ติดเชื้อในประเทศพุ่ง 250 แนวโน้มป่วยหนักเพิ่ม เสียชีวิต อีก 1 เปิดไทม์ไลน์ อาการวิกฤต

เยียวยาโควิด รอบใหม่ จับตา "เราไม่ทิ้งกัน" คัมแบค 'รมต.เฉลิมชัย' สั่งเตรียมเยียวยาเกษตรกร 8 ล้านคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ