​นายกฯ ร่วมประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขง สานต่อญี่ปุ่นฐานะหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ชื่นชมญี่ปุ่น ฐานะส่วนร่วมสำคัญช่วยพัฒนาประเทศลุ่มน้ำโขงต่อเนื่อง ทั้งในด้านเงินทุนและความร่วมมือทางวิชาการ


วันนี้ ( 4 ก.ค.58) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมผู้นำลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 7 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวสุนทรพจน์แก่ภาคเอกชนญี่ปุ่นว่า ขอแสดงความชื่นชมญี่ปุ่นที่ได้มีส่วนร่วมสำคัญในการช่วยพัฒนาประเทศลุ่มน้ำโขงอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านเงินทุนและความร่วมมือทางวิชาการ


ทั้งนี้ประเทศไทยตระหนักได้ถึงความสำคัญที่ญี่ปุ่นให้แก่ลุ่มน้ำโขงมาอย่างต่อเนื่องไทยพร้อมสานต่อความร่วมมือกับญี่ปุ่นในฐานะหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนา เพื่อให้ลุ่มน้ำโขงเป็นพลังขับเคลื่อนของภูมิภาคและของโลกอย่างยั่งยืน และสนับสนุนยุทธศาสตร์กรุงโตเกียว ค.ศ 2015 ซึ่งกำหนดเป้าหมายและแนวทางดำเนินการที่สอดคล้องเกื้อกูลกับวิสัยทัศน์การพัฒนาในระดับภูมิภาคและระดับโลกสำหรับการแก้ไขปัญหาประมง


พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ระบุอีกว่า วันนี้จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายให้ถูกต้อง เพราะว่าอยู่ในห้วงระยะเวลาที่องค์การระหว่างประเทศจะเข้ามาตรวจสอบในอีกไม่กี่เดือนนี้ ดังนั้นจึงผ่อนผันไม่ได้ ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้เสนอให้ สมาคมที่เกียวข้องกับการประมง ช่วยดูแลเรือที่สามารถออกหาปลาได้ แต่ขาดแคลนแรงงาน ให้นำแรงงานของเรือที่ไม่ได้ออกหาปลา นำมาผสมหรือแบ่งสัดส่วนกัน ให้คนที่ไม่มีอาชีพตอนนี้ ไปทำได้หรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ