​ในหลวงรับสั่งตั้งศูนย์บริการน้ำบรรเทาทุกข์ภัยแล้งแก่ราษฎร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งศูนย์บริการน้ำพระราชทาน จำนวน 122 แห่งใน 53 จังหวัด เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่กำลังประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง


มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความทุกข์ยากจากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดศูนย์บริการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคพระราชทานในการบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรที่ประสบภาวะภัยแล้ง โดยร่วมกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ขาดแคลนน้ำ


ทั้งนี้ จัดศูนย์บริการน้ำอุปโภคบริโภคพระราชทาน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และสถานศึกษาในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จำนวน 122 แห่ง ในท้องที่ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก รวมทั้งหมด 53 จังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วนในขณะนี้


ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 ก.ค.เป็นต้นไป มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้โรงเรียนราชประชานุเคราะห์และสถานศึกษาในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ จัดตั้งศูนย์บริการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบภัยแล้ง โดยราษฎรสามารถเตรียมภาชนะไปรับน้ำได้ที่โรงเรียนที่จัดตั้งศูนย์บริการน้ำใกล้บ้านท่านในท้องที่ภาคต่างๆ ตามวันเวลาราชการจนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะยุติ


ราษฎรต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงห่วงใยราษฎรที่กำลังทุกข์ยากและได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น โดยทรงพระราชทานความช่วยเหลือเพื่อเป็นขวัญกำลังใจผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ตลอดมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ