​13 ชม.ระอุภูเก็ต!- ชาวบ้านกว่า 700 คนปิดล้อมสภ.ถลาง-ประท้วงตำรวจชนวัยรุ่น 2 คนเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุชาวบ้าน จ.ภูเก็ตกว่า 700 คน ชุมนุม บุก-ปิดล้อม ไม่พอใจตำรวจ สภ.ถลาง ที่ขับรถชนวัยรุ่นเสียชีวิต 2 คนเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจมีการยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ ล่าสุดหลังชุมนุมกว่า 13 ชม.กลุ่มชาวบ้านสลายการชุมนุมแล้ว หลังผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 41 นัดเจรจาทุกฝ่าย 9.00 น.วันนี้ (11 ต.ค.58)


เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ (10 ต.ค.2558) เกิดเหตุชาวบ้านจำนวนหนึ่งแสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับรถชนวัยรุ่น 2 คนเสียชีวิต จากเหตุตำรวจขับรถยนต์ติดตามรถจักรยานยนต์ โดยตำรวจอ้างว่าเป็นรถผู้ต้องสงสัยว่ามียาเสพติดที่ถ.น้ำตกโตนไทร ถ.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต


โดยเบื้องต้นมีญาติผู้เสียชีวิตได้เดินทางไป สภ.ถลางเพื่อขอพบตำรวจที่เป็นผู้ขับรถ แต่ไม่พบตัว โดยนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เดินทางไปเจรจากับชาวบ้านและสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ยืนยันว่าจะให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และรายงานผลให้ทางจังหวัดรับทราบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางกลับ กระทั่งช่วงค่ำมีกลุ่มญาติและเพื่อนผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่สภ.ถลางอีกครั้ง และบุกขึ้นไปภายในสภ.ถลาง เพื่องัดห้องเก็บอาวุธ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขัดขวางและมีการทุบทำลายกระจก ประตูชั้น 3 ของสถานีตำรวจจนเสียหาย


จากนั้นผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเผชิญหน้ากัน เนื่องจากผู้ชุมนุมบุกขึ้นไปบนโรงพัก และกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปิดถนนเทพกระษัตรี ทั้งขาเข้าและขาออก มีการเผารถตำรวจ 2 จุด เสียหาย 9 คัน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนช่วงประมาณเวลา 22.49 น.ตำรวจได้ประเมินผู้ชุมนุมได้ 700 คน ขณะที่ตำรวจมีการยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าเมื่อช่วงเวลา 22.49 น. เพื่อขู่ผู้ชุมนุมให้ถอยห่างออกไปจากโรงพัก เพิ่มความไม่พอใจให้ผู้ชุมนุมมากยิ่งขึ้น


ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้มีการส่ง กำลังทหารจากทัพเรือภาคที่ 3 และกำลัง อส.ประมาณ 50 นาย เข้าไปดูแลสถานการณ์ เมื่อช่วง 22.15 น.และช่วง22.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจขอกำลังทหารจากมทบ.41 และตำรวจภูธรภาค 8 จำนวน 5 กองร้อยคุมสถานการณ์ แต่ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้


ช่วง 23.55 น. พ.ต.อ.ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ ผกก.สภ.ถลาง มีคำสั่งย้ายตำรวจ 4 นาย กรณีสกัดจับวัยรุ่นแล้วเสียชีวิต โดยผกก.ระบุว่า ในกระเป๋าผู้ตายมียาบ้า 50 เม็ด ใบกระท่อมเกือบ 1 กก. แต่ญาติผู้ตายไม่เชื่อ


ขณะที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง ที่ถูกย้ายไปช่วยราชการ 4 นาย ประกอบด้วย 1.ร.ต.ท.สุชาติ ลือชา 2.ด.ต.ประสาย ผึ้งผล 3.ส.ต.ต.กัณฑพล คงหนูเกตุ 4.ส.ต.ต.ภานุวิทย์ แก้วสังข์ เมื่อช่วง 02.20 น.


ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้สลายตัวแล้ว เมื่อช่วงเวลา 03.30 น. หลังจาก พล.ต.ธีร์ณฉัฎฐ์ จินดาเงิน ผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 41 เดินทางมาถึงพร้อมกำลังพล 1 กองร้อย โดยนัดคุยทุกฝ่ายวันนี้ รวมถึงจะมีการเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ผกก.ถลาง ตำรวจทั้ง 4 นาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดร่วมหารือ ที่ศาลาอเนกประสงค์บ้านดอน เวลา 9.00 น. รวมระยะเวลาการชุมนุมทั้งหมดประมาณ 13 ชั่วโมง รถยนต์ถูกเผาเสียหาย 9 คัน



โดยในวันนี้ (11 ต.ค.58) ทีมข่าว PPTVHD ได้ส่งนักข่าวลงพื้นที่ และจะมีการรายงานสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิดในทุกช่วงข่าว


หมายเหตุ

คลิปวินาทีผู้ชุมนุมได้มีการเผารถยนต์ปิดล้อม สภ.ถลาง https://www.facebook.com/PPTVNews/videos/vb.934969...

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ