อินทนนท์คึกคักนักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก-ทำบุญใส่บาตรพระขี่ม้าวัดถ้ำป่าอาชาทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงต้นฤดูหนาวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เป็นไปอย่างคึกคัก วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000 ราย ขณะที่ จ.เชียงราย นักท่องเที่ยวแห่มาทำบุญใส่บาตรพระขี่ม้า พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก



วันที่ 19 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันเดินทางไปสัมผัสกับลมหนาวที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ภายใต้อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส และเฝ้าชมทะเลหมอกยามเช้า บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งหลายคนก็ไม่ผิดหวังเมื่อได้ชมทะเลหมอกที่สวยงามก่อนที่ดวงอาทิตย์จะโผล่พ้นขอบฟ้า โดยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวกว่า 3,000 ราย



ด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า อีกเพียงสัปดาห์เดียวก็จะเข้าสู่ฤดูหนาว คาดการณ์ว่าปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์คาดว่าจะมีมากกว่า 4,000-5,000 ราย ซึ่งทางอุทยานฯได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านการจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและให้เกิดความสะดวกสบายในการท่องเที่ยวมากที่สุด



ส่วนที่ จ.เชียงราย เช้าวันนี้ (19 ต.ค. 58) มีนักท่องเที่ยวหลายคนเดินทางมาทำบุญตักบาตรพระขี่ม้า พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก ก่อนจะเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่อื่น ๆ ซึ่งวัดพระขี่ม้าหรือวัดถ้ำป่าอาชาทอง ตั้งอยู่ ต.ศรีค้ำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งการทำบุญตักบาตรพระขี่ม้านั้น นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางมาเวลาเช้าตรู่เท่านั้น ถึงจะได้ทำบุญตักบาตร



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ