ฝรั่งเศสเดือด! ตร.ปะทะผู้ต้องสงสัยโจมตีปารีส ล่าสุดจับกุมตัวได้ 7 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส พร้อมด้วยหน่วย SWAT เกิดการปะทะกับผู้ต้องสงสัยซึ่งหลบซ่อนตัวในเขต แซ็ง เดอนี ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ด้านผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตแล้ว 2 ราย ล่าสุดสามารถจับกุมได้ 7 ราย ไม่มีตัวประกัน


สำนักข่าว AP รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วย SWAT ของฝรั่งเศส สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในอพาร์ทเม้นท์ ย่าน แซ็ง เดอนี หลังมีการปะทะกันนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยในอพาร์ทเม้นท์ ดังกล่าวได้แล้ว 5 ราย คาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีกรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 4 ราย ล่าสุดยังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติการเนื่องจากยังมีผู้หลบซ่อนอีก 1 ราย ขณะที่ ตร.ฝรั่งเศสเผยจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 7 คน


หลังจากที่เกิดเหตุยิงกระสุน เมื่อเวลาประมาณ 04.25 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่าผู้ต้องสงสัยซึ่งอาจมีความเกี่ยวข้องกับการโจมตีกรุงปารีส โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ห่างสนามสต๊าด เดอ ฟรองค์ ของฝรั่งเศส จุดที่เกิดเหตุระเบิดพลีชีพเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 58 แค่เพียง 1.2 กิโลมตรเท่านั้น


โดยผู้ที่พักอาศัยอยู่ในละแวกนั้นกล่าวว่า มีการยิงกระสุนปืนอย่างต่อเนื่องขณะที่เจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการ และเสียงจึงค่อยหายไป บางรายกล่าวว่ามีเสียงระเบิดถึง 7 ครั้ง ด้านนายกเทศมนตรีของแซ็ง เดอนีกล่าวว่าการคมนาคมต้องถูกระงับไป รวมถึงโรงเรียนในใจกลางเมืองจะไม่เปิดทำการเรียนการสอนด้วย


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยรถดับเพลิงจึงรุดเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีหน่วย SWAT ทีมปฏิบัติการอยู่ด้วย พร้อมทั้งมีครื่องบินเฮลิคอปเตอร์คอยบินตรวจการอยู่ด้านบนด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่าผู้ต้องสงสัยยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในอาคารดังกล่าว โดยในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์ของผู้ตองสงสัยนั้น ได้มีการแลกกระสุนปืนเกิดขึ้น ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บหลายราย


โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการอพยพประชาชนในพื้นที่กว่า 20 ราย ออกจากตัวอาคารซึ่งมีผู้ต้องสงสัยซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีกรุงปารีสหลบซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยที่หลบซ่อนตัวอยู่ในที่แห่งนี้คือนายอับเดลฮามิด อาบาอูด ผู้ที่อาจพร้อมด้วยพรรคพวกติดอาวุธกว่า 5 คน


ล่าสุดผู้ต้องสงสัยสองรายซึ่งหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ โดยเป็นชาย 1 ราย และหญิงซึ่งทำการระเบิดพลีชีพตนเองอีก 1 ราย เสียชีวิตเรียบร้อยแล้วจากเหตุปะทะกัน ด้านหน่วย SWAT ได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 3 ราย ในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ อีกทั้งยังสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้อีก 2 รายใกล้กับสถานที่ดังกล่าวด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย ทั้งนี้ไม่มีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันเป็นอย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยยังมีผู้หลบซ่อนอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวอีก 1 ราย



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ