​"ซักเคอร์เบิร์ก" เตรียมลางาน 2 เดือน ช่วยภรรยาเลี้ยงลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีอีโอเฟสบุค เตรียมลางาน 2 เดือน ช่วยภรรยาเลี้ยงดูบุตรสาว แต่ยังไม่เปิดเผยวันกำหนดคลอด


มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟสบุค เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก วัย 31 ปี เปิดเผยว่า เขาจะลางานเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อช่วยภรรยาเลี้ยงดูบุตรสาวหลังคลอด ทั้งนี้ ซักเคอร์เบิร์ก ไม่ได้ระบุว่าภรรยามีกำหนดคลอดเมื่อไร และใครจะมาบริหารงานแทนในช่วงที่เขาไม่อยู่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้ที่เข้ามาดูแลเฟสบุ๊กแทนในช่วงนั้น น่าจะเป็น เชอรีล แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ


ทั้งนี้ เฟสบุค อนุญาตให้พนักงานในสหรัฐฯ ทั้งหญิงและชาย สามารถใช้สิทธิ์ลาคลอดหรือเลี้ยงดูบุตร ได้ 4 เดือน โดยได้รับเงินเดือน ซึ่งถือว่าใจกว้างมาก เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ ในสหรัฐฯ นอกจากนี้ การประกาศลางานของซักเคอร์เบิร์ก เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในวงผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไอที ซึ่งนัยนึง ถูกมองว่าเป็นการส่งสัญญาณถึงนโยบายลาหยุดเพื่อเลี้ยงดูบุตร และความสำคัญของการจัดสมดุลระหว่างชีวิตส่วนตัวและการทำงาน


ผลการสำรวจโดยสมาคมการจัดการทรัพยากรบุคคลในสหรัฐฯ ที่เผยแพร่ในปีนี้ พบว่า บริษัท ร้อยละ 21 อนุญาตให้พนักงานหญิงลาหยุดหลังคลอด หรือลาหยุดเพื่อเลี้ยงดูบุตร ขณะที่บริษัทที่อนุญาตให้พนักงานชายลาหยุดเพื่อเลี้ยงดูบุตร อยู่ที่ร้อยละ 17 อย่างไรก็ตาม บริษัทไอทีหลายแห่งมักจะให้ลาได้ยาวกว่าบริษัทอื่นๆ เพื่อดึงดูด และรักษาบุคคลากรคุณภาพไว้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ