​รวบแก๊งขอนแก่นโมเดล เตรียมก่อเหตุรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดกระแสข่าวมีกลุ่มจ้องป่วนเมืองและลอบทำร้ายผู้นำรัฐบาล ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแถลงจับกุม 2 ผู้ต้องหากลุ่มขอนแก่นโมเดล หลังพบหลักฐานยืนยันมีการสะสมอาวุธและเตรียมก่อเหตุรุนแรง


เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมด้วยตำรวจหน่วยคอมมานโดอาวุธครบมือควบคุมตัว จ่าสิบตำรวจประทิน จันทร์เกศ อายุ 60 ปี อดีตตำรวจตระเวนชายแดน และนายณัฐพล ณ วรรณ์เล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาในความผิดหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ส่งมอบตัวให้ตำรวจดำเนินคดีพร้อมทำการสอบสวนในเบื้องต้น


จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาเป็นกลุ่มเครือข่ายขอนแก่นโมเดลที่เคยถูกจับกุมพร้อมอาวุธสงครามจำนวนมากเมื่อปี 2557 โดยมีการส่งข้อความทางโซเชียลมีเดียในลักษณะหมิ่นสถาบันเบื้องสูง และมีการวางแผนจะก่อเหตุร้ายสร้างความวุ่นวายต่างๆ นอกจากนี้ศาลทหารยังได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 7 รายซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี


ด้านพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กลุ่มนี้ต้องการก่อเหตุความวุ่นวายและมีแนวคิดที่รุนแรง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีเป้าหมายเพื่อโจมตีใคร และเชื่อมโยงกับกิจกรรมในช่วงเดือนธันวาคมหรือไม่ แต่ยืนยันว่ามีวัตถุประสงค์ต้องการให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายจริง


ส่วนความคืบหน้าหลังศาลทหารออกหมายจับ พลตรีสุชาติ พรมใหม่ หรือเสธโต อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูง โดยพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กลุ่มดังกล่าวมีการแอบอ้างหรือแสดงออกในลักษณะเรียกรับผลประโยชน์จากการดำเนินการต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัว แต่ได้ส่งชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ