​กทม.ดีเดย์ลุยจัดระเบียบแผงค้าท่าพระจันทร์ 30 พ.ย.58


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค้าขายที่ท่าพระจันทร์เงียบเหงา หลังกทม.เดินหน้าจัดระเบียบแผงค้าเริ่มดีเดย์วันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.58) กำหนดมาตรการคุมเข้มห้ามวางขายสินค้าเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษปรับถึง 2,000 บาท



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดแนวทางเดินบริเวณถนนท่าพระจันทร์ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งเคยเป็นแหล่งยอดนิยมในการค้าขายพระเครื่อง ล่าสุดพบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีการตั้งแผงค้าขายพระเครื่องแล้ว โดยทางสำนักงานเขตพระนครได้นำแผงเหล็กมากั้นไว้ พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์และตั้งกองอำนวยการร่วมจัดระเบียบพื้นที่ถนนมหาราช ตั้งแต่ช่วงท่าพระจันทร์ ท่ามหาราช ไปจนถึงท่าช้าง ขณะที่บรรยากาศค้าขายทั่วไปยังคงเป็นปกติ โดยในวันพรุ่งนี้ทางกรุงเทพมหานครจะลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ และจัดกำลังเทศกิจไม่ให้มีผู้ค้าลักลอบตั้งแผงค้าขายตลอด 24 ชั่วโมงทั้งสองฝั่ง หากพบผู้ฝ่าฝืนจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดเรียบร้อยของบ้านเมืองฯ ซึ่งมีโทษปรับสูงสุดถึง 2,000 บาท และให้เก็บแผงค้าออกจากพื้นที่ทันที


สำหรับแผงค้าบริเวณถนนมหาราชมีผู้ค้ากว่า 300 ราย ซึ่งมีการตั้งวางแผงค้า ทั้งแผงพระเครื่อง แผงขายอาหาร ขายสินค้า และอื่นๆในลักษณะกีดขวางทางเท้า ส่งผลให้ประชาชนต้องลงมาเดินบนพื้นผิวการจราจรจนทำให้อาจเกิดอันตรายได้


ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลได้ดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ต่อไปคือแผงพระเครื่องย่านท่าพระจันทร์ ซึ่งจะดำเนินงานในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ย.58) เป็นวันแรก ดังนั้นวันนี้จึงถือเป็นวันสุดท้ายของการประกอบกิจการ โดยภาครัฐได้เตรียมมาตรการรองรับ ประสานจัดหาพื้นที่ค้าขายใหม่ให้กับกลุ่มผู้ค้าที่บริเวณตลาดพระราม 2 หรือตลาดบางบัวทอง เพื่อให้ประกอบอาชีพได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งอยากให้นำโมเดลกรณีชุมชนสะพานเหล็กไปแบบอย่างเพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในการจัดระเบียบพัฒนาท่าพระจันทร์ให้สวยงาม และไม่สูญเสียเอกลักษณ์ของพื้นไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ