ประชาชนสักการะพระอัฐิสมเด็จพระสังฆราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนจำนวนมากเข้าสักการะพระอัฐิและพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังปริณายก ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร


วันนี้ (18 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบวรนิเวศวิหาร เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะพระอัฐิและพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีประชาชนมารอสักการะตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทางวัดจะเปิดให้สักการะไปจนถึงวันที่ 19 ธ.ค. 58


ประชาชนจำนวนมากมาเฝ้าคอยจนเต็มบริเวณศาลา เพื่อสักการะพระอัฐิ และพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังปริณายก ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา


โดยบางส่วนเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อถวายอภิสัมมานสักการะหลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 58 โดยวัดบวรนิเวศวิหาร ได้แจกหนังสือพระประวัติ บวรธรรมบพิตร และพุทธวิธีละกิเลสให้ประชาชนผู้มาสักการะพระอัฐิเป็นที่ระลึกด้วยซึ่งจะเปิดให้ประชาชนสักการะ พระอัฐิ และพระสรีรางคาร ไปจนถึงวันที่ 19 ธ.ค. 58


จากนั้นจะเชิญพระอัฐิประดิษฐาน ณ ตำหนักเดิม และเชิญพระสรีรางคารประดิษฐาน ที่แท่นบัลลังก์พระพุทธชินสีห์จำลอง ณ พระวิหารเก๋ง วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งทั้ง 2 ตำหนักเป็นสถานที่ประดิษฐานพระอัฐิและพระสรีรางคารของอดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหารทุกองค์สำหรับการเข้าสักการะพระอัฐิ และพระสรีรางคาร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังปริณายก ในวันนี้ จะเปิดจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. และในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค. 58) จะเปิดในเวลา 8.00-14.00 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ