“ประวิตร” สั่งเอาผิดกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเคลื่อนไหวคดีเกาะเต่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คาดกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวคดีเกาะเต่าเป็นกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการติดตามตัว เผยการสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม ศาลพิจารณาตามพยานหลักฐานที่พบ


วันนี้ (28 ธ.ค. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการ ก.ตร. เข้าร่วมประชุม และได้กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนบางกลุ่มออกมาตั้งคำถามกับกระบวนการยุติธรรมของไทยในการสอบสวนคดีฆ่าและข่มขืนนักท่องเที่ยวเกาะเต่า ว่าขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นกลุ่มการเมืองกลุ่มใด แต่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่ต้องการให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่ราบรื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการติดตามตัวแล้ว


ส่วนกรณีที่ทางเมียนมาส่งหนังสือขอให้ทบทวนกระบวนการสืบสวนสอบสวนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าการสอบสวนเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม โดยศาลได้พิจารณาไปตามพยานหลักฐานที่พบ ซึ่งตามกฎหมายแล้วไม่สามารถรื้อคดีใหม่ได้ แต่ขณะนี้คดียังไม่ถือว่าสิ้นสุดเพราะยังสามารถยื่นอุทธรณ์และชั้นฎีกาได้ ส่วนการเคลื่อนไหวของชาวเมียนมานั่นได้มอบหมายให้ทางสถานฑูตเป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้ และยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคงไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


สำหรับการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจในวันนี้ มีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณาคือการพิจารณากฎ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องการแก้ไขการบริหารงานบุคคลของตำรวจ หลังจากเกิดข้อผิดพลาดในการร่างข้อกฎหมายใหม่ให้สอดคล้องกับคำสั่ง จึงจำเป็นต้องกลับไปแก้ไขเพื่อให้เกิดความถูกต้องสมบูรณ์ รวมถึงยังมีวาระขอขยายเวลาในการแต่งตั้งนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการจนถึงสารวัตร ประจำปี 2558 ซึ่งคาดว่าต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ