​ดอยอินทนนท์หนาว 1-5 องศา-นักท่องเที่ยวมากกว่า 1.9 หมื่นแห่ชมแม่คะนิ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่ยังคงคึกคัก ยอดดอยอินทนนท์หนาว1-5 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวแห่ชมแม่คะนิ้งเช้าวันนี้มากกว่า 19,000 คน อีสานเที่ยวชมอาคารพญาคันคาก จ.ยโสธร


ช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายสถานที่ ยังคงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ อย่างเนืองแน่น ส่วนบริเวณยอดดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เช้านี้อุณภูมิลดต่ำเหลือเพียงหนึ่งองศาเซลเซียส จนเกิดแม่คะนิ๊งเป็นบริเวณกว้าง


บรรยากาศบนดอยอินทนนท์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 ม.ค.59) ยังคงมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 19,000 คน เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวและชมความงามบนยอดดอย ซึ่งเช้านี้มีอุณภูมิต่ำสุดบนยอดหญ้าอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณภูมิบนยอดดอย อยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีเหมยขาบ หรือ แม่คะนิ๊งตามยอดหญ้าขาวโพลนเหมือนหิมะขาวๆ เป็นผืนกว้าง นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้น ดีใจที่ได้ชมเหมยขาบรับปีใหม่ จึงนำกล้องถ่ายรูปและ โทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน


ด้านประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก ได้ใช้โอกาสในวันหยุดยาวพาครอบครัวมาเยี่ยมชมสะพานแขวนคลองแสง ที่มีเขาเทพพิทักษ์ หรือ เขารูปหัวใจ เป็นฉากหลังอันสวยงาม ซึ่งเชื่อกันว่าเมื่อได้ถ่ายภาพกับเขารูปหัวใจ จะทำให้ความรักของครัวครอบและคู่รักมั่นคงและยั่งยืนยิ่งๆขึ้นไป


ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวภาคอีสาน อย่างเช่น จังหวัดยโสธร ก็จะไปเที่ยวชมอาคารพญาคันคากในโครงการวิมานพญาแถน ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดยโสธร และกำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นอาคารรูปคางคกขนาดใหญ่สูงเท่ากับตึก 5 ชั้น ซึ่งปัจจุบันตัวอาคารได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงการจัดนิทรรศการภายในเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของประเพณีบุญบั้งไฟที่เกี่ยวข้องกับพญาคันคากซึ่งจะทำเป็นนิทรรศการระบบ 4D แม้ในส่วนของนิทรรศกาลจะยังไม่แล้วเสร็จ แต่นักท่องเที่ยวต่างก็เดินทางมาเที่ยวที่นี่กันอย่างต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ