​กำหนดการบำเพ็ญกุศล งานพระราชทานเพลิงศพ กรณีพิเศษ ปอ ทฤษฎี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนเดินทางมาร่วมไว้อาลัยต่อพระเอกหนุ่มปอ ทฤษฎี สหวงษ์ กันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บรรยากาศการเตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพรวมไปถึงการจัดเตรียมพื้นที่ในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานในวันนี้ที่อาจจะมีมากกว่าหนึ่งหมื่นคน โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดระเบียบภายในงาน ให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปสามารถติดตามพิธีพระราชทานเพลิงศพได้ ในบริเวณภายนอกที่มีการจัดเตรียมไว้ให้ โดยการจัดระเบียบครั้งนี้ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ภายในบริเวณงานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารคอยเดินตรวจตราดูแลความปลอดภัยในบริเวณวัด และรถพยาบาลจอดรอภายในวัดเพื่อเฝ้าระวังหากมีสถานการณ์ ฉุกเฉิน และคอยบริการประชาชนที่มาร่วมงาน


ในส่วนของเมรุที่ใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพนั้น ได้มีการจัดแต่งประดับประดาไปด้วยดอกไม้สีขาวอย่างสวยงาม โดยเฉพาะบันไดทางขึ้นที่มีการประดับตกแต่งดอกไม้เป็นรูปนกยูง ซึ่งมีประชาชนทยอยเข้าไปถ่ายภาพกันจำนวนมาก นอกจากนี้ทางกลุ่มเพื่อนสนิทของปอจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทร์เกษม และกลุ่มเพื่อนสนิทที่บุรีรัมย์ได้มีการจัดทำเสื้อฟุตบอลสีขาวสกรีนด้านหลังด้วยตัวหนังสือภาษาอังกฤษคำว่า POR และเลข 23 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของปอ จำนวน40 ตัว เพื่อสวมใส่เป็นทีมงานกลุ่มเพื่อนปอ


ทั้งนี้เมื่อวานนี้ นาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ กรรมการเลขาธิการ และผู้ชำนาญการประจำ สมาชิกสภาขับเคลื่อนสภาปฏิรูปประเทศ คณะมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น เดินทางมามอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้กับปอ ทฤษฎี เนื่องจากเป็นคนที่ทำความดีตามรอยพ่อและเป็นคนสุจริตของแผ่นดิน พร้อมกับนำพวงหรีดรูปภาพพระเอกหนุ่มเมื่อครั้งรับบท ในละครเวที พระมหาชนก เดอะ ฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์ เมื่อปี 2014


นอกจากนี้เมื่อคืนวานนี้ (23 ม.ค.59) ยังมีแฟนคลับจากสปป.ลาวเดินทางมาเคารพศพและแสดงความไว้อาลัย อีกทั้งจะอยู่ต่อจนถึงงานพระราชทานเพลิงศพของปอ ทฤษฎีในวันนี้


สำหรับของที่ระลึกที่จะแจกในงาน อีกชิ้นหนึ่ง คือสมุดโน้ต ที่ญาติ คุณอาน้ำอ้อยผู้จัดการส่วนตัว และแฟนคลับ ช่วยกันจัดทำขึ้นมา


โดยสมุดโน้ตเล่มดังกล่าว มีขนาด A5 ปกเป็นกระดาษอาร์ตพิมพ์สี่สี เนื้อในเป็นกระดาษสีขาวจำนวน 32 หน้า ซึ่งคณะผู้จัดทำให้เหตุผลว่า "จากใจคณะผู้จัดทำ หนังสือเล่มเดียวอาจจะเก็บรวบรวมความรู้สึก ความทรงจำ ความรักที่ทุกคนมีให้กับปอไม่หมด เลยเกิดสมุดเล่มนี้ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนที่ได้รับสมุดเล่มนี้จะได้บันทึกความทรงจำของคุณที่มีให้กับผู้ชายคนนี้ด้วยตัวคุณเอง และตลอดไป" โดยจัดพิมพ์เพียง 5,000 เล่ม


โดยภาพปกเป็นภาพของพระเอกหนุ่มจากละครเรื่อง "นางสาวทองสร้อย" หน้าถัดมาเป็นเป็นคำไว้อาลัยจากครอบครัว ผู้จัดการส่วนตัว และคุณหมอที่ทำการรักษา


ส่วนปกหลังในเป็นประวัติโดยย่อของพระเอกหนุ่ม และยังมีคำสัมภาษณ์จากนิตยสาร Secret กับคำคมของพระเอกหนุ่มที่ว่า " ผมจะทำทุกวัน ให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต


สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล พระราชทานเพลิงศพ นายทฤษฎี สหวงษ์ เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งหลังจากนี้ในช่วงบ่าย

เวลา 13.00น. จะมีการเทศน์อานิสงฆ์ 1 กัณฑ์

เวลา 13.30 น. สวดมาติกาบังสกุล

เวลา14.15น. เคลื่อนศพไปยังเมรุ

เวลา14.30น. มีการแสดงโขน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

เวลา15.00น. ทอดผ้าบังสุกุล


ส่วนของที่ระลึกที่จะแจกในงาน อีกชิ้นหนึ่ง คือสมุดโน้ต ที่ญาติ คุณอาน้ำอ้อยผู้จัดการส่วนตัว และแฟนคลับ ช่วยกันจัดทำขึ้นมาโดยสมุดโน้ตเล่มดังกล่าว มีขนาด A5 ปกเป็นกระดาษอาร์ตพิมพ์สี่สี เนื้อในเป็นกระดาษสีขาวจำนวน 32 หน้า ซึ่งคณะผู้จัดทำให้เหตุผลว่า "จากใจคณะผู้จัดทำ หนังสือเล่มเดียวอาจจะเก็บรวบรวมความรู้สึก ความทรงจำ ความรักที่ทุกคนมีให้กับปอไม่หมด เลยเกิดสมุดเล่มนี้ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนที่ได้รับสมุดเล่มนี้จะได้บันทึกความทรงจำของคุณที่มีให้กับผู้ชายคนนี้ด้วยตัวคุณเอง และตลอดไป" โดยจัดพิมพ์เพียง 5,000 เล่ม


โดยภาพปกเป็นภาพของพระเอกหนุ่มจากละครเรื่อง "นางสาวทองสร้อย" หน้าถัดมาเป็นเป็นคำไว้อาลัยจากครอบครัว ผู้จัดการส่วนตัว และคุณหมอที่ทำการรักษา


ส่วนปกหลังในเป็นประวัติโดยย่อของพระเอกหนุ่ม และยังมีคำสัมภาษณ์จากนิตยสาร Secret กับคำคมของพระเอกหนุ่มที่ว่า " ผมจะทำทุกวัน ให้เหมือนวันสุดท้ายของชีวิต


สำหรับเมรุที่ใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพนั้น ได้มีการจัดแต่งประดับประดาไปด้วยดอกไม้สีขาว โดยเฉพาะบันไดทางขึ้นที่มีการประดับตกแต่งดอกไม้เป็นรูปนกยูง ซึ่งมีประชาชนทยอยเข้าไปถ่ายภาพกันจำนวนมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ