“ฮิลลารี คลินตัน” คว้าชัยเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐเซาท์แคโรไลนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮิลลารี คลินตัน คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งขั้นต้น ที่รัฐเซาท์ แคโรไลนา หลังมีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งอย่างนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ไป 73.5% ต่อ 26%

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลนับคะแนนการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีของพรรคเดโมแครต ที่รัฐเซาท์แคโรไลนา ปรากฎว่า นางฮิลลารี คลินตัน ชนะอย่างถล่มทลาย หลังมีคะแนนนำห่างคู่แข่งอย่างนายเบอร์นี แซนเดอร์ส วุฒิสมาชิกจากรัฐเวอร์มอนต์ ไป 73.5% ต่อ 26%  ขณะที่สื่ออเมริกันทุกสำนักรายงานผลไปในทิศทางเดียวกันว่า นางฮิลลารี คลินตัน ชนะไปอย่างขาดลอย เพิ่มความมั่นใจให้กับการชิงชัยในสนามต่อไป คือ “ซูเปอร์ทิวส์เดย์ (Super Tuesday)” ซึ่งจะเป็นการลงคะแนนพร้อมกัน 11 รัฐ ในวันที่ 1 มี.ค. 59

 

ด้านนายแซนเดอร์ส กล่าวยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ยังยืนยันจะสู้ต่อในศึกระยะยาว โดยระบุว่านี่ยังเป็นเพียงการเริ่มต้น

 

นี่ถือเป็นชัยชนะครั้งที่ 3 จากการเลือกตั้งขั้นต้นทั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ นางคลินตันเคยชนะที่รัฐไอโอวา และเนวาดา ขณะที่นายแซนเดอร์สชนะในรัฐนิวแฮมเชอร์ ทั้งนี้รัฐเซาท์แคโรไลนา ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวผิวสี นับเป็นฐานเสียงที่สำคัญของพรรคเดโมแครต และนางคลินตัน มาอย่างยาวนาน

 

ขณะที่ศึก “ซูเปอร์ทิวส์เดย์” ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 มี.ค. นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดก็พบว่านางคลินตันมีคะแนนนำเช่นกัน

 

ส่วนความคืบหน้าของพรรคคู่แข่งอย่างรีพับลิกัน ล่าสุดวันนี้ (28 ก.พ. 59) ตัวเต็งอย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมด้วย นายคริส คริสตี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี และอดีตผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็จับมือกันไปหาเสียงกันที่รัฐอาร์คันซอ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ