ผอ.กองสลากฯ เผยสลากฯงวดวันที่ 1 เม.ย. 59 ถูกจองหมดภายใน 13 นาที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งฯ ยืนยันยังไม่ลดการพิมพ์จำนวนสลากฯ พร้อมเผยการจองสลากงวดวันที่ 1 เม.ย. 59 หมดภายใน 13 นาที ขณะที่บรรยากาศการจองซื้อสลากฯในต่างจังหวัดยังพบปัญหาการว่าจ้างคนมาจองซื้อสลากแทนยี่ปั๊วจำนวนมาก

 

วันนี้ (3 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยอมรับว่ามีสลากเหลือขายในปลายงวดบ้าง แต่ยังไม่มีการพิจารณาลดการพิมพ์สลากฯ ทำให้ขณะนี้สำนักงานสลากมีการพิมพ์สลากฯ 120 ล้านฉบับต่องวด โดยจะมีการประเมินผลอีกครั้งในเดือนเม.ย. 59 ว่าจะมีการลดจำนวนพิมพ์สลากฯ หรือไม่ โดยตัวเลขสลากซื้องวด 16 มี.ค. 59 มีทั้งหมด  153,350 เล่ม ใช้เวลาจอง 16 นาที ผู้ค้าสลากได้ไป 30,670 ราย ส่วนการจองสลากงวดวันที่ 1 เม.ย. 59 มีจำนวน 160,000 เล่ม หมดภายใน 13 นาที จำนวนผู้จอง 32,000 ราย

 

ส่วนบรรยากาศการจองซื้อสลากฯเช้าวันนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ บรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาปักหลักนอนค้างคืนหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่บ่ายวานนี้ (2 มี.ค. 59) เพื่อรอให้ได้คิวอันดับต้นๆ เพราะแต่ละตู้จะให้ผู้สั่งซื้อ-จอง สลากฯ เพียงตู้ละ 5 ฉบับเท่านั้น บางตู้มีเพียง 1-2 ฉบับ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการสลากไปวางขายมีจำนวนไม่พอขาย

 

ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าบางราย เปิดเผยว่าพบปัญหากลุ่มยี่ปั๊วสนับสนุนเงินลงทุนจ้างผู้ที่ไม่ใช่พ่อค้า-แม่ค้า ขายสลากตัวจริงมายืนจอง แล้วนำไปขายเก็งกำไรใบละ 75-78 บาท จึงเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตรวจสอบ

 

เช่นเดียวกับจังหวัดเชียงราย พ่อค้าแม่ค้ามานอนค้างคืนตั้งแต่วานนี้ โดยพบปัญหายี่ปั๊วะรายใหญ่ว่าจ้างบุคคลทั่วไปมาแย่งจองของพ่อค้าแม่ค้าสลากฯ ตัวจริง โดยได้รับค่าจ้างคนละ 1,000-2,000 บาทจำนวนมาก และยังอยากให้คำนวนปริมาณการขายสลากฯ ใหม่ เนื่องจากงวดที่ผ่านมาสลากเหลือค่อนข้างมากทำให้หลายรายขาดทุน

 

ขณะที่จังหวัดน่าน พ่อค้าแม่ค้าต่างเข้าแถวเพื่อที่จะกดทำรายการจองลอตเตอรี่ในงวดวันที่ 16 มี.ค. 59 จำนวนมาก แต่สามารถกดได้เพียง 15 คน ในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็หมดโควตาที่จะจอง ทำให้ผู้ค้ารายย่อยหลายรายต่างผิดหวัง และพบปัญหายี่ปั๊วะจ้างคนมาจองคิวจำนวนมาก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่จองซื้อไม่ทันต้องไปขอซื้อจากยี่ปั๊วมาขายอีกที ทำให้กำไรน้อยลง ใบหนึ่งเหลือกำไรไม่ถึง 3 บาท จึงอยากเรียกร้องให้กลับไปใช้ระบบเดิมโดยสำรวจผู้ขายให้ชัดเจนว่าใครคือผู้ขายจริงเพื่อแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ