จนท.คุมสถานการณ์เหตุซุ่มยิงบริเวณรพ.เจาะไอร้องได้แล้ว-เร่งขยายผลจับกุมคนร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้าเหตุซุ่มยิงเจ้าหน้าที่บริเวณโรงพยาบาลเจาะไอร้อง หลังจากวานนี้ (13 มี.ค. 59) เกิดเหตุความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 10 จุดทั้งในจังหวัดนราธิวาส และยะลา โดยเฉพาะที่จังหวัดนราธิวาสที่มีจุดสำคัญคือคนร้ายได้เข้าไปที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง แล้วใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงออกมาใส่เจ้าหน้าที่ทหาร บริเวณถนนใกล้โรงพยาบาล เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนบาดเจ็บ สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไร วันนี้ (14 มี.ค. 59) ทีมข่าว PPTV ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

 

 

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางแม่ทัพสั่งให้ทุกหน่วยมีการเฝ้าระวัง เร่งรัดในการรวบรวมวัตถุพยาน โดยจากการที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบวัตถุพยานจำนวนมาก อาทิ ปลอกกระสุน รอยเลือดกลุ่มคนร้าย ฯลฯ คาดว่าในการรวบพยานหลักฐาน คงนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ไม่ยาก

 

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวต่อว่าเมื่อคืนเกิดเหตุหลายจุด แต่ส่วนใหญ่เป็นการก่อกวนในหลายพื้นที่ เหตุที่รุนแรงที่สุดอยู่ที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง ที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากในโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 คนจากกระสุนปืน รักษาพยาบาลอยู่ในโรงพยาบาลเจาะไอร้อง นอกนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

 

จากการสืบสวนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้เป็นการสร้างกระแสให้โด่งดังไปทั่วโลก เพื่อให้เกิดการรับรู้การมีอยู่ในกลุ่มของตน คือ กลุ่ม BRN ที่อ้างว่าเมื่อวานเป็นวันครบรอบก่อตั้ง 56 ปี โดยรูปแบบการก่อเหตุเป็นแบบการให้แนวร่วมก่อกวนหลายๆจุด โดยใช้ประทัดยักษ์ ระเบิด เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจและก่อเหตุในจุดสำคัญอย่างในโรงพยาบาล โดยการก่อเหตุในโรงพยาบาลแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งคาดว่าจะเกิดการต่อต้านอย่างรุนแรงอย่างสันติวิธีจากชาวบ้านในพื้นที่ เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมอย่างมาก

 

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวอีกว่าสำหรับในเดือนเม.ย. 59 ที่จะมีเหตุการณ์สำคัญหลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะวันครบรอบมัสยิดกรือเซะ 28 เม.ย. ซึ่งความจริงอยากให้เข้าใจว่าหากเกิดเหตุขึ้นจะไม่ใช่ฝีมือชาวบ้านอย่างแน่นอน เพราะชาวบ้านผู้สูญเสียอยากลืมเหตุการณ์ หากเกิดความไม่สงบขึ้นแปลว่าผู้ก่อการไม่สงบอยากสร้างกระแสให้กับกลุ่มตัวเองเท่านั้น  ทั้งนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ได้ดูแลพื้นที่ทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด

 

ส่วนแนวทางการขยายผลจับกุมและการป้องกันเหตุ พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่าทางกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าได้นำนโยบายของพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก มาใช้ ซึ่งให้นโยบายในเรื่องของการควบคุมพื้นที่ให้มีความปลอดภัยสูงสุด นอกจากในเขตพื้นที่เมืองที่ทางกอ.รมน.ภาค 4 ดูแลเข้มงวดอยู่แล้ว ในพื้นที่รอบนอกโดยเฉพาะจุดตรวจ และในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยในเขตชุมชน จะใช้กำลังภาคประชาชนเข้ามาช่วยเสริมให้มีความปลอดภัยมากขึ้น แต่สิ่งที่เป็นภารกิจเร่งด่วนคือติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งพอทราบเบาะแสอยู่แล้ว เพราะเป็นกลุ่มเดิมๆที่เคยสร้างสถานการณ์ในบริเวณเจาะไอ้ร้องและพื้นที่ใกล้เคียงมาก่อน

 

 

​​

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ