ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ร่วมกับ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล ยื่นหนังสือต่อ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เสนอให้ทุกสถานีตำรวจเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ทำผิดในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์

สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า นำโดย เภสัชกรสงกรานต์ ภาคโชคดี ร่วมกับมูลนิธิหญิงชายก้าวไกลและภาคีเครือข่าย เข้ายื่นหนังสือ กับ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหัตถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยเสนอให้ ทุกสถานีตำรวจเข้มงวด และบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศ การทำอนาจาร การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการจราจร ในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ เพื่อให้ประเพณีสงกรานต์ เป็นประเพณีที่สร้างสรรค์ปลอดภัย ภายใต้หัวข้อ แฮปปี้สงกรานต์ ไม่มีเหล้า ไม่ลวนลาม ไม่รุนแรง

 

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมความพร้อม โดยมีการใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเมาแล้วขับ จะถูกยึดรถทันที นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มจุดตรวจบริเวณที่คนนิยมมาเล่นน้ำสงกรานต์เพิ่มขึ้น เช่น ถนนสีลม ถนนข้าวสาร และหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิร์ล

 

ขณะที่ นายขวัญชัย ติยะวานิช นายกสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน ระบุ ปัจจุบันสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน มีสมาชิกเป็นผู้ประกอบการด้านรถบรรทุก และขนส่ง อยู่ทั้งสิ้น 910 คน มีรถบรรทุกที่อยู่ในความรับผิดชอบ กว่า 10,000 คัน ซึ่งทุกช่วงเทศกาลที่สำคัญๆ ทางสมาคมฯ ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ ให้งดการเดินรถเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยลดการจราจรที่ติดขัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน นี้ จะหยุดเดินรถเกือบทั้งหมด ประมาณร้อยละ90 ขณะที่ การดูแลและควบคุมพนักงานขับรถบรรทุก ได้ขอความร่วมมือสมาชิกเน้นการตรวจวัดแอลกฮอล์ หรือสารเสพติดของคนขับรถบรรทุก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางด้วย

ด้านจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ทั้งยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมาย และบุคคลตามหมายจับต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  เนื่องจากจังหวัดกระบี่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์  จึงขอความร่วมมือประชาชน ผู้ประกอบการที่พัก หากพบเห็นวัตถุ กลุ่มบุคคลต้องสงสัย โดยเฉาะในแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญ เช่น อ่าวนาง เกาะพีพี  ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที เพื่อป้องกันเหตุร้าย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ