"หมอชิต–ดอนเมือง”คึกคัก  คนแห่เดินทางช่วงสงกรานต์  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ทำให้สถานีขนส่งหมอชิตและสนามบินดอนเมือง คึกคักเป็นพิเศษ  ด้านเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราความเรียบร้อยอย่างเข้มงวด  พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

บรรยากาศการเดินทางออกต่างจังหวัดของประชาชน ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต2) ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง  โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ (10 เม.ย.59)  มีประชาชนมาใช้บริการรถโดยสารกันเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่ของสถานีแน่นไปด้วยผู้คนที่เตรียมรอขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราความเง้มงวดประจำจุดต่างๆ  รวมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับรถโดยสารด้วยเพื่อความปลอดภัยของประชาชน   ขณะที่การจราจรบริเวณถนนโดยรอบสถานีขนส่งติดขัดอย่างหนัก    

ส่วนบรรยากาศที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก็เนื่องแน่นไปด้วยประชาชนที่มาใช้บริการสายการบินเป็นจำนวนมาก  โดยจุดแออัดส่วนใหญ่อยู่ที่บริเวณเค้าเตอร์เช็คอินของสายการบินต่างๆ  ซึ่งผู้โดยสารส่วนมากต้องเผื่อเวลาในการเดินทางก่อนขึ้นเครื่องประมาณ 1-2 ชั่วโมง 

ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์  นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า  ทางท่าอากาศยานดอนเมืองมีความพร้อมในการให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่   โดยมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกและคอยประสานงานกับผู้โดยสาร  มีเจ้าหน้าที่ของสนามบินประจำจุดต่างๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดอนเมือง  / เจ้าหน้าที่ทหารอากาศ  /  ตำรวจท่องเที่ยว รวมถึงสุนัขสายตรวจ  เพื่อคอยดูความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่เมื่อวานนี้ ( 9เม.ย. 59 ) มีผู้โดยสารมาใช้บริการที่สนามบินเฉลี่ยกว่า 99,000 คน  และมีเที่ยวบินให้บริการกว่า 670 เที่ยว  โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่      9 - 18 เมษายนนี้   จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการกว่า 1 ล้านคน  ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 22   พร้อมยืนยันว่าในปีนี้จะไม่มีผู้โดยสารตกค้างช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างแน่นอน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ