"พล.อ.เปรม" เปิดบ้าน นายก-ครม.-เหล่าทัพ รดน้ำขอพร (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.เปรม อวยพรในเทศกาลสงกรานต์ ให้นายกรัฐมนตรีและคณะทำงาน มีกำลังใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป

วันนี้ (11 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านที่สี่เสาเทเวศร์ ให้คณะบุคคล นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ผู้นำทั้ง 5 เหล่าทัพ และตัวแทนคณะทำงานองค์กรต่างๆ เข้ารดน้ำอวยพร ในช่วงเทศกาลปีใหม่

พล.อ.เปรม กล่าวว่า วันปีใหม่แบบไทย ถือเป็นวันสำคัญ ซึ่งการรักษาวัฒนธรรมก็คือการรักษาชาติ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็กำลังรักษาชาติเช่นกัน พร้อมอวยพรให้ทุกฝ่ายมีความสุขสดใสและมีกำลังใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

ทั้งนี้ภายหลังจากการรดน้ำขอพรพล.อ.เปรม นายกรัฐมนตรีเปิดเผยถึงท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาระบุว่าไม่เห็นด้วยกับคำถามพ่วงประชามติและเรียกร้องให้นายกเปิดเผยทางออกหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากใครจะไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร เพราะประชามติเป็นเรื่องของประชาชน และหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านอำนาจก็ยังคงอยู่ที่นายกรัฐมนตรี และไม่กังวลหาก 2 พรรคใหญ่ไม่ลงเลือกตั้ง เพราะยังมีพรรคอื่นลงแทน

อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า หากเรื่องนี้ไม่จบ จะบังคับใช้กฏหมายจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาออกกฏหมายมาหลายฉบับแล้วเพื่อให้ประเทศสงบสุข แต่กลับไม่ปฏิบัติ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้รัฐธรรมนูญก็ไม่สามารถปฏิรูปอะไรได้เลย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำอีกว่าขออย่าให้ใครออกมาเคลื่อนไหว เพราะมีกฏหมายบังคับใช้อยู่ ส่วนเรื่องประชามตินั้นประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ