“จอห์น แคร์รี่” เยือนอนุสรณ์สถานนิวเคลียร์ฮิโรชิมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ พร้อมด้วย รัฐมนตรีต่างประเทศ ของกลุ่มประเทศ G7 เดินทางเยือนอนุสรณ์ฮิโรชิม่า พร้อมวางพวงหรีดรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ระเบิด เมืองฮิโรชิมาเมื่อประมาณ 70 ปีก่อน

วันนี้ (11 เม.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายจอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยรัฐมนตรีต่างประเทศ ของกลุ่มประเทศกลุ่ม G7

ล่าสุด จอห์น เคอร์รี่ และคณะ เดินทางเยือนอนุสรณ์ฮิโรชิม่า ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ สหรัฐปล่อยระเบิดนิวเคลียร์ถล่มเมืองฮิโรชิม่า ในสมัยปลายสงครามโลกครั้งที่ 2

ทั้งนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศจากกลุ่มประเทศ G7 ได้ร่วมกันวางพวงหรีดเพื่อไว้อาลัยและรำลึกถึงความสูญเสีย จากเหตุการณ์ดังกล่าว ณ จุดอนุสาวรีย์หินโค้ง

ในปี 1945 ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่สอง เครื่องบินทิ้งระเบิด Enola Gay ได้ปล่อยอาวุธปรมณูลงใจกลางเมืองฮิโรชิม่า และนับเป็นครั้งแรกที่โลกได้เห็นอนุภาพของอาวุธปรมณู

ระเบิดที่ถูกปล่อยลงมาจาก เครื่องบิน Enola Gay ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีถึง 70,000 คน หลังจากนั้นก็มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมจากพิษบาดแผลและสารกัมมันตภาพรังสี อยู่ที่ 140,000 คน

ภายหลังการเยือนอนุสรณ์สงครามแห่งนี้ นาย เคอรรี่ ได้กล่าวว่าเขาจะไม่ลืมการเยือนครั้งนี้เลย และเป็นอุทาหรณ์เตือนใจถึงความซับซ้อนของการตัดสินใจขณะอยู่ในภาวะสงคราม และความเสียหายที่สงครามนำมาสู่ ผู้คน ชุมชน ประเทศ และโลกทั้งใบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ