สารวัตรกองวิจัยมอบตัวคดียิงสุนัขตาย(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สารวัตรยิงสุนัขตายเข้ามอบ ระบุบันดาลโทสะหลังภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ ถูกสุนัขจรจัดกว่ายี่สิบตัวรุมล้อม

พันตำรวจตรีวสวัตติ์ สุขไทย สารวัตรประจำกองวิจัย สำนักงานแผนงานและยุทธศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังใช้ปืนยิงสุนัขจรจัดภายในแฟลตตำรวจ ตาย 1 ตัว เจ็บ 1 ตัว เมื่อกลางดึกวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดย พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนการดำเนินการทางวินัย พันตำรวจตรีวสวัตติ์ ต้องรายงานตัวและชี้แจงต่อผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เพื่อให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนตามขั้นตอน

ทั้งนี้ พันตำรวจตรีวสวัตติ์ ยอมรับว่าเสียใจและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ที่ทำไปเพราะบันดาลโทสะหลังภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ ถูกสุนัขจรจัดกว่ายี่สิบตัวรุมล้อมภายในแฟลตตำรวจเมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา จึงเกรงว่าภรรยาจะได้รับอันตรายจึงก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า สำหรับสุนัขอีกตัวที่บาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสัตว์รามอินทรารวมแพทย์ สัตวแพทย์แจ้งว่าอาการปลอดภัยแล้ว อีก 1 สัปดาห์จะออกจากโรงพยาบาลได้ ซึ่งขณะนี้มีผู้ใจบุญเสนอตัวรับสุนัขตัวนี้ไปดูแลต่อแล้ว

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกอีกว่า ภายในพื้นที่แฟลตตำรวจมีสุนัขจรจัดเป็นจำนวนมาก แต่มีบุคคลภายนอกมาให้อาหาร จึงควรนำสุนัขเหล่านี้มาขึ้นทะเบียนตามกฎหมายและจัดหาสถานที่ที่เหมาะสม รวมถึงประสานกรมปศุสัตว์เพื่อทำหมัน

สำหรับพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 เป็นกฎหมายที่คุ้มครองสัตว์มิให้ถูกทารุณกรรม และเจ้าของจะต้องจัดสวัสดิภาพให้สัตว์มีความเป็นอยู่ที่เหมาะสมกับสภาวะของสัตว์แต่ละชนิด พร้อมกำหนดบทลงโทษกับผู้ที่กระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือไม่จัดสวัสดิภาพสัตว์ให้เหมาะสม โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ