สงกรานต์ถนนข้าวเหนียวเตรียมสร้างสถิติคลื่นมนุษย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น เป็นอีกแห่งหนึ่งที่กลายเป็นสถานที่ทำลายสถิติโลก โดยทุกปีจะจัดกิจกรรม คลื่นมนุษย์ ไร้แอลกอฮอล์ลทำลายสถิติโลก ในเทศกาลสงกรานต์ทุกปี

วันนี้ (15 เม.ย.59) ผ้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว ขอนแก่น คึกคักตั้งแต่ในช่วงบ่าย และยัง มีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ถนนข้าวเหนียวปีนี้ใช้ชื่องานว่า “ซิดแทนสาด” ซึ่งคำว่า ซิด เป็นภาษาอีสานที่หมายถึง การสะบัด หรือแปลความได้ว่า พวกเขาจะเล่นน้ำด้วยการสะบัดน้ำแทนการสาดเพื่อประหยัดน้ำ แม้จะไม่ชุ่มช่ำเหมือนที่อื่นๆแต่ความสนุกสนานยังคงมีอยู่ เพราะไฮไลท์สำคัญของการเล่นน้ำที่ถนนข้าวเหนียว คือ การร่วมกันทำลายสถิติคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ล ที่มีประชาชนเข้าร่วมมากที่สุดในโลก

โดยพื้นที่จัดกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวทีกลางที่อยู่บริเวณศาลเจ้าหลักเมือง ไปยังสุดถนนศรีจันทร์ ตัดเข้าถนนข้าวเหนียว รวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร สำหรับการเล่นคลื่นมนุษย์ เพื่อทำลายสถิติโลกที่เคยบันทึกไว้ในปี 2556 ที่ถนนข้าวเหนียวแห่งนี้เหมือนกัน แต่ในครั้งนั้นสถิติคลื่นมนุษย์อยู่ที่  50,208 คน ซึ่งจากการซักซ้อมเมื่อวานนี้ มีประชาชนเข้าร่วมการซ้อมมากกว่า6หมื่นคน ทำให้วันนี้คาดว่าถนนข้าวเหนียวแห่งนี้จะสามารถทำลายสถิติโลกจากครั้งก่อนได้อย่างแน่นอน

ส่วนการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียววันนี้ถือว่าเป็นวันสุดท้ายโดยจะเปิดให้เล่นน้ำจนถึงกลางดึกคืนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ