‘ทางหลวงวังน้อย’ เตรียมเปิดช่องทางพิเศษ รองรับประชาชนเดินทางเข้า กทม. (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เตรียมเปิดช่องทางพิเศษ บริเวณทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพลโยธิน อ.วังน้อย รองรับรถที่มาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ปริมาณรถที่เข้าสู่ถนนพหลโยธิน เริ่มเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชน เดินทางกลับเข้ามาในกรุงเทพมหานคร เพื่อเริ่มทำงานต่อในวันพรุ่งนี้ จากการสำรวจตั้งแต่พื้นที่รับผิดชอบหมวดการทางหินกอง จังหวัดสระบุรี ไล่มาจนถึงหมวดทางหลวงวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นและใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากเส้นทางนี้รองรับรถที่เดินทางมาจาก ทางหลวงหมายเลข 21 และถนนมิตรภาพ

ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. หมวดการทางหินกองสระบุรี ได้เปิดช่องใช้ทางพิเศษ 3 ช่องการจราจร นับตั้งแต่กิโลเมตร 98 จนถึงกิโลเมตรที่ 85 โดยเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ติดป้ายบอกตลอดเส้นทางเพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบว่า ได้เปิดช่องทางพิเศษบริเวณใดบ้าง หากพบว่าไม่สามารถระบายรถที่เคลื่อนตัวเข้ามาได้ ก็จะประสานมายังพื้นที่วังน้อย เปิดช่องทางพิเศษเพิ่มขึ้นบริเวณอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเปิดช่องทางพิเศษจะมีรถตำรวจทางหลวง นำขบวนรถในช้องทางพิเศษ มาออกที่ กิโลเมตรที่ 74 เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของประชาชน

สำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ จะประเมิณจากรายงานสภาพการจราจร จาก แอพพลิเคชั่น highway traffic ของสำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวง ที่ติดตั้งกล้อง กว่า 100 ตัว รายงานปริมาณรถ สภาพการจราจร ประมวลระยะเวลา การเดินทางได้ เพื่อตรวจสอบและประเมิณผล พิจารณาเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มเติม ซึ่งแอพพลิเคชั่นนี้ ประชาชนสามารถโหลดได้ฟรี และตรวจสอบเส้นทางที่ใช้ได้ทั่วประเทศ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ว่าช่วงเย็นวันนี้ ปริมาณรถจะหนาแน่นมากที่สุด และจะวิกฤติในช่วงเวลา ประมาณ 21.00 น.

อย่างไรก็ตาม ได้เปิดจุดบริการประชาชนตลอดเส้นทาง โดยความร่วมมือระหว่างทางหลวง ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร คอยให้บริการพื้นที่จอดพักรถ พร้อมบริการอาหารเครื่องดื่ม ห้องน้ำ และเตียงนอน สำหรับผู้ที่เหนื่อยล้าจากการเดินทาง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ