จนท.ญี่ปุ่นเร่งเคลียร์เส้นทางที่ดินถล่ม หลังเกิดอาฟเตอร์ช็อกเมื่อวานนี้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่น เร่งเคลียร์เส้นทางที่มีดินถล่ม หลังมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นเมื่อวาน ขณะที่สนามบินใน จ.คุมาโมโตะ กลับมาเปิดให้บริการได้บางส่วน ขณะที่ความช่วยเหลือจากนานาชาติหลั่งไหลเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว

 

 

หลังจากเมื่อวานนี้ (18 เม.ย. 59 ) เวลาประมาณ 20.40 น. ตามเวลาของประเทศญี่ปุ่น ได้เกิดแผ่นดินไหวตาม หรือ อาฟเตอร์ช็อก อีก 2 ครั้ง ในจังหวัดคุมาโมโตะ หนึ่งในนั้นมีความรุนแรงระดับ 5.3 ความเสียหายจากอาฟเตอร์ช็อคทำให้มีบ้านหลายหลังได้รับความเสียหาย และมีการคาดว่าอาจจะมีคนติดอยู่ภายใน  สำหรับคุณสถาพร พงษ์พิพัฒน์วัฒนา ทีมข่าว PPTV อยู่ที่ถนนอาโสะ ซึ่งถูกดินถล่มปิดทางเข้า-ออก ทำให้ติดอยู่ที่นั่น โดยเจ้าหน้าที่กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่

 

 

ขณะที่ สนามบินใน จ. คุมาโมโตะ บนเกาะคิวชู ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเครื่องบินโดยสารของสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวย์ส บรรทุกผู้โดยสาร 38 คน พร้อมอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์ มาลงจอดที่สนามบิน แต่อาคารผู้โดยสารยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ โดยในวันนี้ จะมีเพียงเที่ยวบินขาเข้า รวมทั้งสิ้น 18 เที่ยว จากโตเกียว โอซากา และอีกหลายเมืองทั่วประเทศ ส่วนเที่ยวบินขาออก จะให้บริการได้อีกครั้ง เมื่อจุดตรวจค้นและเอ็กซเรย์กระเป๋าสามารถใช้การได้ตามปกติ  

ทั้งนี้ บรรดาสายการบินอาจพิจารณาปรับเพิ่มเที่ยวบินในภายหลัง โดยจะติดตามสถานการณ์อาฟเตอร์ช็อกในพื้นที่ และความคืบหน้าการซ่อมแซมสนามบินอย่างต่อเนื่อง

 ส่วนความคืบหน้าปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัย ล่าสุด ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 44 ราย ขณะที่ความช่วยเหลือจากนานาชาติยังคงหลั่งไหลเข้าไปในพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความช่วยเหลือจากสหรัฐในการขนส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าไปในพื้นที่ห่างไกล ขณะที่ประชาชนอีกอย่างน้อย 1 แสนคน ต้องอาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิง บางส่วนยังต้องนอนในรถ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงกลางคืน

        

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ